(Baothanhhoa.vn) - Cải thiện đời sống, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, tập luyện, tạo điều kiện và có sự chuẩn bị tốt nhất để tham gia các giải đấu cấp quốc gia, cũng như đôn nhiều gương mặt trẻ tài năng lên đội 1 đang được xem là giải pháp để đổi mới công tác đào tạo bóng đá trẻ của tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn 2021-2025.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công tác đào tạo bóng đá trẻ Thanh Hóa: Đổi mới và chuyển mình mạnh mẽ

Cải thiện đời sống, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, tập luyện, tạo điều kiện và có sự chuẩn bị tốt nhất để tham gia các giải đấu cấp quốc gia, cũng như đôn nhiều gương mặt trẻ tài năng lên đội 1 đang được xem là giải pháp để đổi mới công tác đào tạo bóng đá trẻ của tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn 2021-2025.

Công tác đào tạo bóng đá trẻ Thanh Hóa: Đổi mới và chuyển mình mạnh mẽ

5 gương mặt xuất sắc nhất từ các đội trẻ mới được HLV Petrovic đôn lên đội 1 của Đông Á Thanh Hóa.

So với 2 năm trước, năm 2021 này, sau khi CLB Thanh Hóa được chuyển giao về Tập đoàn Bất động sản Đông Á Thanh Hóa, một trong những thay đổi tích cực đầu tiên đó là điều kiện ăn ở, sinh hoạt của các đội tuyển trẻ tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ (tại sân vận động huyện Quảng Xương) đã được quan tâm, cải thiện rõ rệt. Từ đó, việc tập luyện của các đội tuyển trẻ trong năm được triển khai đúng kế hoạch, thời gian, nhằm chuẩn bị cho các giải đấu quốc gia với mục tiêu rất rõ ràng là vượt qua vòng loại khu vực, góp mặt tại vòng chung kết toàn quốc.

Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa Cao Tiến Đoan khẳng định: “Bóng đá trẻ chính là tương lai của bất cứ đội bóng nào. Nâng cao chất lượng công tác đào tạo bóng đá trẻ là nhiệm vụ rất quan trọng mà tỉnh Thanh Hóa đã giao trọng trách cho CLB trong giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Mục tiêu là xây dựng Thanh Hóa trở thành trung tâm bóng đá mạnh của cả nước. Bởi vậy, CLB sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho công tác xây dựng và đào tạo các đội trẻ, nhằm cải thiện thành tích tại các giải quốc gia. Các cầu thủ trẻ cứ yên tâm thể hiện, cống hiến hết tài năng, còn “cơm áo gạo tiền” đã có CLB lo”.

Mặc dù diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 trong nước đã khiến vòng loại các giải vô địch bóng đá trẻ quốc gia (từ U11 đến U21) phải tạm hoãn; tuy vậy, công tác huấn luyện, tập luyện của các đội bóng đá trẻ Đông Á Thanh Hóa vẫn được duy trì đều đặn. Về cơ bản, các đội U13, U15, U17 và U19 vẫn đang giữ được sự ổn định về quân số, lịch tập luyện. Điều kiện về cơ sở vật chất, sân bãi tập luyện tại Quảng Xương và Sân Vận động tỉnh được bảo đảm. Trong bối cảnh không thể tham gia một số giải đấu khởi động từ đầu năm đến nay, CLB Đông Á Thanh Hóa đã có sáng kiến cho các đội bóng trẻ thử sức với nhau. Thậm chí, đội U19 còn được thử sức với các đàn anh ở đội 1, để các cầu thủ trẻ được ra sân thi đấu với tình thần nghiêm túc, nâng cao kỹ - chiến thuật, tích lũy thêm kinh nghiệm. HLV Ljupko Petrovic đang dẫn dắt đội 1 Đông Á Thanh Hóa cũng là người rất coi trọng công tác đào tạo trẻ, luôn tạo điều kiện để các cầu thủ trẻ kế cận được thử sức tại V.League - giải đấu bóng đá cao nhất của Việt Nam. Điều này đã được khẳng định với việc có 5 cầu thủ từ tuyến trẻ được đôn lên đội 1 và có cơ hội được ra sân thi đấu ở giai đoạn 2 giải LS V.League 2021. Đây là những gương mặt cầu thủ trẻ kế cận xuất sắc của Thanh Hóa những năm gần đây, từng giành chức vô địch giải U17 quốc gia và á quân giải U15 quốc gia năm 2019. Qua đó mở ra kỳ vọng sẽ cho ra đời nhiều tài năng bóng đá mang bản sắc xứ Thanh.

Năm nay, đội tuyển bóng đá nhi đồng Thanh Hóa (U11) cũng có sự đổi mới khi việc tuyển chọn và xây dựng đội được giao cho Trung tâm Bóng đá Việt Hùng. Những năm trước kia do Trung tâm TDTT TP Thanh Hóa (cũ) đảm nhiệm và cũng đã giành được nhiều thành tích tại đấu trường quốc gia, đặc biệt là 2 chức vô địch giải U11 quốc gia và giải bóng đá tiểu học trong khuôn khổ Hội khỏe Phù Đổng năm 2017. Nhận trọng trách, Trung tâm Bóng đá Việt Hùng đã tuyển chọn trên phạm vi toàn tỉnh. Sau khi thành lập, 18 cầu thủ đã được bố trí ăn ở, sinh hoạt và tập luyện ngay tại trung tâm với điều kiện cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện tốt. Sau một thời gian thảo luận, Trung tâm Bóng đá Việt Hùng đã thống nhất bàn giao toàn bộ đội U11 về CLB Đông Á Thanh Hóa. Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Đông Á Thanh Hóa đã tới kiểm tra, sát hạch toàn bộ các cầu thủ của đội U11. Giáo án của đội U11 cũng được HLV Petrovic hỗ trợ, góp ý thường xuyên. Bên cạnh đó, từ tháng 5 đến tháng 7, CLB Đông Á Thanh Hóa cũng đã triển khai công tác tuyển sinh cầu thủ trẻ trên địa bàn toàn tỉnh, bổ sung cho các đội tuyển trẻ hiện nay. Về cơ bản, công tác tuyển sinh đã được thực hiện bài bản, chuyên nghiệp, chất lượng được nâng lên. Không chỉ tìm kiếm những tài năng cho các đổi tuyển trẻ tuyến đầu như U11, U13, nếu phát hiện những cầu thủ có tố chất đặc biệt, xuất sắc, CLB Đông Á Thanh Hóa sẵn sàng bổ sung cho các đội U15, U17.

Những tín hiệu tích cực đó đã khẳng định, bóng đá trẻ Thanh Hóa đang quyết tâm đổi mới, chuyển mình mạnh mẽ, hướng tới sự phát triển bền vững cùng thể thao tỉnh nhà.

Bài và ảnh: Khánh Hưng


Bài và ảnh: Khánh Hưng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]