(Baothanhhoa.vn) - Để xây dựng hình ảnh có tính lâu dài và có một biểu tượng mang màu sắc riêng, CLB Thanh Hóa đã tổ chức cuộc thi thiết kế linh vật cho đội bóng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CLB Thanh Hóa tổ chức cuộc thi thiết kế linh vật cho đội bóng

Để xây dựng hình ảnh có tính lâu dài và có một biểu tượng mang màu sắc riêng, CLB Thanh Hóa đã tổ chức cuộc thi thiết kế linh vật cho đội bóng.

CLB Thanh Hóa tổ chức cuộc thi thiết kế linh vật cho đội bóng

Một tác phẩm với linh vật là chú chim hạc. (Ảnh: Thanh Hóa FC)

Hình ảnh các linh vật xuất hiện trên sân bóng trước mỗi trận đấu tại các giải vô địch quốc gia, giải đấu cấp châu lục đã ra đời khá lâu tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu như Premier League, Serie A, La Liga… Các CLB lớn, thậm chí các đội tuyển quốc gia đã có các linh vật – là biểu tượng mang đậm màu sắc, đặc trưng của đội bóng. Chú gà trống Gô-loa là linh vật cho đội tuyển Pháp thường xuyên xuất hiện tại các kỳ World Cup, hay “Quỷ đỏ” của CLB Manchester United trên sân Old Trafford giao lưu với các CĐV, cổ vũ cho đội nhà là những hình ảnh đã rất quen thuộc đối với người hâm mộ bóng đá thế giới.

CLB Thanh Hóa tổ chức cuộc thi thiết kế linh vật cho đội bóng

Cuộc thi được tổ chức với sự tham gia của đông đảo các tác giả trên cả nước

CLB Thanh Hóa đã lên chơi ở giải V.League từ năm 2007, trải qua 13 mùa tham gia giải vô địch quốc gia, đội bóng xứ Thanh vẫn chưa có linh vật cho riêng mình. Với mong muốn nâng tầm hình ảnh, từng bước chuyên nghiệp hoạt động truyền thông, cổ vũ cho đội nhà, CLB Thanh Hóa quyết định tổ chức cuộc thi thiết kế linh vật cho đội bóng.

Linh vật chính là biểu tượng của CLB vì vậy tiêu chí của cuộc thi là phải thể hiện được nét văn hóa truyền thống của tỉnh Thanh Hóa, màu sắc đặc trưng của đội bóng xứ Thanh. Hơn nữa, linh vật cũng phải thể hiện được sức mạnh của CLB Thanh Hóa và gắn với những linh vật có trong lịch sử, văn hóa của Thanh Hóa.

CLB Thanh Hóa tổ chức cuộc thi thiết kế linh vật cho đội bóng

Chim hạc được đa số các tác giả chọn để thiết kế linh vật cho CLB Thanh Hóa. (Ảnh: Thanh Hóa FC)

Sau hơn 1 tháng phát động, nhiều thiết kế của các tác giả là con em Thanh Hóa trên toàn quốc và có cả những tác giả đến từ các tỉnh Thanh Hóa đã tham gia cuộc thi. Qua thống kê, nhiều thiết kế đã chọn chim hạc làm linh vật. Đây là điều dễ hiểu bởi chim hạc là biểu tượng trên trống đồng Đông Sơn, gắn liền với lịch sử, văn hóa của tỉnh Thanh Hóa.

CLB Thanh Hóa tổ chức cuộc thi thiết kế linh vật cho đội bóng

Hình tượng chú voi cũng được nhiều tác giả chọn để thiết kế linh vật. (Ảnh: Thanh Hóa FC)

Hình ảnh chú chim hạc khoác trên mình chiếc áo đấu của CLB Thanh Hóa với dáng vẻ khỏe khoắn, đầy sức mạnh chiếm đa số các tác phẩm tham gia cuộc thi. Ngoài ra, nhiều tác giả cũng chọn chú voi làm linh vật với ý niệm về chú voi mà Bà Triệu đã từng cưỡi để đánh đuổi giặc Ngô trong lịch sử. Một số con vật khác như hổ, sư tử cũng được chọn...

CLB Thanh Hóa tổ chức cuộc thi thiết kế linh vật cho đội bóng

Tác phẩm giành giải nhất của cuộc thi sẽ được chọn lảm linh vật cho đội bóng. (Ảnh: Thanh Hóa FC)

Kết thúc vòng 1 cuộc thi, ban tổ chức sẽ chọn các tác phẩm xuất sắc nhất. Vòng 2 sẽ là dịp để các tác giả thuyết minh các tác phẩm của mình. Tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được chọn làm linh vật cho đội bóng.

CLB Thanh Hóa tổ chức cuộc thi thiết kế linh vật cho đội bóng

CLB Thanh Hóa sẽ có linh vật ngay trong mùa giải 2020 này

Và cũng như các CLB, các đội tuyển trên thế giới, CLB Thanh Hóa sẽ thiết kế trang phục cho linh vật. Linh vật của CLB Thanh Hóa sẽ xuất hiện trên sân vận động tỉnh ở mỗi trận đấu của đội tại giải vô địch quốc gia V.League và Cúp Quốc gia, cũng như giải quốc tế. Linh vật của CLB cũng sẽ đồng hành với các hoạt động truyền thông, cổ vũ cho đội bóng trên sân khách và các sự kiện quan trọng khác.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]