(Baothanhhoa.vn) - Sau những ngày giãn cách xã hội, ngày 17-4, CLB Thanh Hóa đã trở lại tập luyện cường độ cao, nhất là việc nâng thể lực, tập trung các bài tập tấn công, cải thiện khâu dứt điểm, sẵn sàng chờ ngày V.League trở lại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

CLB Thanh Hóa tập luyện cường độ cao, sẵn sàng chờ V.League trở lại

Sau những ngày giãn cách xã hội, ngày 17-4, CLB Thanh Hóa đã trở lại tập luyện cường độ cao, nhất là việc nâng thể lực, tập trung các bài tập tấn công, cải thiện khâu dứt điểm, sẵn sàng chờ ngày V.League trở lại.

CLB Thanh Hóa tập luyện cường độ cao, sẵn sàng chờ V.League trở lại

Các cầu thủ CLB Thanh Hóa nỗ lực hết mình, luyện tập chờ ngày V.League trở lại

Buổi tập ghi nhận sự bình phục hoàn toàn chấn thương và trở lại với trạng thái tốt nhất của tiền vệ trẻ Nguyễn Trọng Hùng, một trong những cầu thủ được xem là quan trọng đối với Thanh Hóa ở mùa này. Tuyển thủ U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam này đã vắng mặt trọng 2 trận đấu đầu tiên ở V.League 2020 của đội bóng xứ Thanh. Khoảng thời gian giải V.League tạm dừng để phòng chống dịch COVID-19 thực sự rất tốt đối với Trọng Hùng nói riêng và ban huấn luyện của Thanh Hóa nói chung. Tiền vệ chạy cánh này là nhân tố quan trọng trong việc xây dựng lối chơi catenaccio kiểu Ý (phòng ngự hiệu quả – phản công sắc bén) mà HLV Fabio Lopez đang làm đối với Thanh Hóa.

CLB Thanh Hóa tập luyện cường độ cao, sẵn sàng chờ V.League trở lại

Ngoài ra, tân binh Nsiah Philippe cũng góp mặt, tuy vậy chân sút người Pháp này phải tập riêng do gặp chấn thương nhẹ từ những buổi tập trước đó. Nsiah cho biết, chấn thương không quá nghiêm trọng và anh đang rất tích cực thực hiện các bài tập mà ban huấn luyện đưa ra với cá nhân anh để trở lại với các đồng đội ở những buổi tập tiếp theo. Chân sút mới gia nhập Thanh Hóa từ SHB Đà Nẵng là giải pháp thay thế Grace Tanda sau 2 vòng đấu đầu tiên từ thỏa thuận hoán đổi cầu thủ của 2 đội.

CLB Thanh Hóa tập luyện cường độ cao, sẵn sàng chờ V.League trở lại

Tân binh Nsiah Philippe phải tập riêng do dính chấn thương nhẹ

Thể lực không bảo đảm được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc Thanh Hóa đã để thua cả hai trận đầu tiên trước Hải Phòng và TP Hồ Chí Minh đều ở thời điểm những phút cuối và bù giờ. Chính vì vậy, buổi tập ngày 17-4, bộ đôi Fabio Lopez - Orofino Salvatore đã tập trung khá nhiều vào việc nâng cao thể lực. Trước khi chia đôi 2 đội hình chính – phụ đá nội bộ, các cầu thủ đều phải trải qua bài tập thể lực khá nặng, sau đó là bài tập phối hợp dứt điểm cầu môn. Các thành viên của Thanh Hóa đều thực hiện khá nghiêm chỉnh các bài tập nói trên trong không khí khá sôi nổi.

CLB Thanh Hóa tập luyện cường độ cao, sẵn sàng chờ V.League trở lại

Ở trận đấu tập nội bộ của hai đội hình chính – phụ, Hoàng Vũ Samson được bố trí chơi trung phong cắm với sự hỗ trợ đắc lực của hai cầu thủ chạy cánh Lê Văn Thắng – Nguyễn Trọng Hùng. Bộ ba tiền vệ trung tâm vẫn là Balic – Hữu Dũng – Ngọc Nam. Đội hình phụ là các cầu thủ trẻ với sự dẫn dắt của đội trưởng Hoàng Đình Tùng. Tỷ số 3-1 nghiêng về đội hình chính là kết quả không mấy ngạc nhiên nhưng điều ghi nhận nhất đó là việc Hoàng Vũ Samson đã chơi rất nổi bật ở vị trí tiền đạo cắm. Sự tinh quái cùng kỹ thuật, kinh nghiệm chơi bóng lâu năm ở Việt Nam đã được cầu thủ này thể hiện ở những pha chạy chỗ, phối hợp với dứt điểm. 1 bàn thắng ghi được là khá ít so với những gì mà Samson đã thể hiện. Trong bối cảnh hiện nay, Hoàng Vũ Samson chính là giải pháp cho vị trí tiền đạo cắm khi Thanh Hóa dưới thời Fabio Lopez vẫn chưa tìm được cầu thủ ngoại nào ưng ý. Ngoài ra, các cầu thủ trẻ cũng đã chơi đầy cố gắng. Ở đội hình phụ nhưng Hoàng Đình Tùng vẫn ghi bàn thắng và có vài tình huống dứt điểm suýt thành bàn.

CLB Thanh Hóa tập luyện cường độ cao, sẵn sàng chờ V.League trở lại

Hoàng Vũ Samson được xem là giải pháp cho vị trí trung phong cắm

Qua trao đổi, HLV Fabio Lopez, trợ lý Orofino Salvatore, các cầu thủ đều bày tỏ sự vui mừng khi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đang được kiểm soát khá tốt. Thanh Hóa nằm trong nhóm các tỉnh thành có nguy cơ thấp nhất. Toàn đội đang nỗ lực tập luyện với quyết tâm cao nhất, sẵn sàng khi V.League trở lại. Theo lãnh đạo CLB Thanh Hóa, hiện đội cũng đang gặp không ít khó khăn về tài chính, tuy nhiên vấn đề lương của các cầu thủ, ban huấn luyện, cán bộ đang được tích cực giải quyết trong thời gian sớm nhất.

CLB Thanh Hóa tập luyện cường độ cao, sẵn sàng chờ V.League trở lại

Ban huấn luyện động viên các cầu thủ sau buổi tập, tất cả sẵn sàng chờ ngày V.League trở lại

Cũng liên quan đến V.League 2020, chiều 17-4, ông Nguyễn Trọng Hoài, Trưởng Ban điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam cho biết: Nếu tình hình dịch bệnh COVID-19 được cải thiện sau mốc ngày 30-4 và được phép của Thủ tướng Chính phủ, V.League hoàn toàn có thể trở lại thi đấu từ giữa tháng 5 tới và có thể sẽ phải tiếp tục thi đấu không có khán giả. Các phương án thi đấu tiếp theo của V.League 2020 đã được VPF xây dựng để phù hợp với tình hình dịch bệnh COVID-19, cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh mọi chỉ đạo của Chính phủ.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]