(Baothanhhoa.vn) - Vậy là nhân sự chủ chốt của tổ chức điều hành bóng đá quốc nội đã chính thức được kiện toàn. Kết thúc Đại hội VIII vừa diễn ra cách đây ít ngày, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã giới thiệu đến người hâm mộ cả nước 4 chức danh cao nhất là Chủ tịch Lê Khánh Hải cùng 3 cấp phó: Trần Quốc Tuấn (phụ trách chuyên môn), Cao Văn Chóng (phụ trách truyền thông) và Cấn Văn Nghĩa (phụ trách tài chính, tài trợ)!

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu chuyện thể thao: Thế thời nên phải... hứa!

Vậy là nhân sự chủ chốt của tổ chức điều hành bóng đá quốc nội đã chính thức được kiện toàn. Kết thúc Đại hội VIII vừa diễn ra cách đây ít ngày, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã giới thiệu đến người hâm mộ cả nước 4 chức danh cao nhất là Chủ tịch Lê Khánh Hải cùng 3 cấp phó: Trần Quốc Tuấn (phụ trách chuyên môn), Cao Văn Chóng (phụ trách truyền thông) và Cấn Văn Nghĩa (phụ trách tài chính, tài trợ)!

Trong số các nhân vật này, người ta đặc biệt chú ý đến nguyên Giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia, bởi ông Cấn Văn Nghĩa phụ trách “cái dạ dày” của VFF. Và dường như ông Nghĩa cũng ý thức được điều này nên trên cương vị mới, lời đầu tiên của vị Phó Chủ tịch VFF là sẽ đem về cho Liên đoàn số tiền 400 tỷ đồng/4 năm tại nhiệm.

4 năm trước, sau khi trúng cử vào cương vị Chủ tịch VFF, ông Lê Hùng Dũng và các cộng sự đã đưa mục tiêu vận động được 380 tỷ đồng - một kỷ lục lúc bấy giờ. Tuy nhiên, trong Báo cáo tổng kết, trong suốt nhiệm kỳ VII, số tiền tài trợ cho VFF chỉ dừng lại ở 247 tỷ. Bên cạnh thuận lợi là một doanh nhân với nhiều mối quan hệ trên thương trường, ông Lê Hùng Dũng cũng gặp vấn đề về sức khỏe nên con số 247 tỷ có thể chưa phản ánh hết “năng lực” của vị cựu Chủ tịch họ Lê nhưng qua đó có thể thấy, nhiệm vụ “kiếm cơm” cho Liên đoàn là không hề dễ dàng. Vì lẽ đó, khi tân Phó Chủ tịch Cấn Văn Nghĩa hứa hẹn mang về 400 tỷ đồng, khiến người ta không thể không băn khoăn, nghi ngại.

Ông Nghĩa cũng dự cảm được những thách thức phía trước nên đã cẩn thận rào đón, đại ý: Chỉ cần tạo dựng được “môi trường sạch” thì chuyện kêu gọi doanh nghiệp sẽ không phải “điệp vụ bất khả thi”!

Không khó để nhận thấy, ông Nghĩa có thừa sự khôn ngoan, “tinh tế” trong phát ngôn. Trước hết gói tài trợ ông hứa hẹn cao hơn những gì mà những người tiền nhiệm trước làm được - điều này không những hợp lý mà còn “đúng lộ trình” (không lẽ nhiệm kỳ sau lại đặt mục tiêu thấp hơn nhiệm kỳ trước?). Sau nữa, khái niệm “môi trường sạch” bao gồm rất nhiều yếu tố, ngoài chuyện “chuyên môn” còn là “thành tích”, đó là chưa kể đến các vấn nạn của V.League như bạo lực sân cỏ, nạn “đi đêm”, “đá bóng trên bàn”... rồi cả những nghi án như “một ông chủ nhiều đội bóng” vẫn chưa dứt điểm.

Cứ trong ý ông Nghĩa mà suy thì con số 400 tỷ kia chỉ có thể trở thành hiện thực nếu những “tì vết” của bóng đá Việt Nam được giải quyết triệt để. Còn trong trường hợp không kiếm đủ số tiền như đã hứa, ông Nghĩa hoàn toàn có thể vin vào các “điểm đen” nói trên để... đá quả bóng trách nhiệm sang phía người khác.

Nói cách khác, khi được tín nhiệm bầu vào một trong những chiếc ghế chủ chốt của Liên đoàn, ông Nghĩa không thể không hứa hẹn. Mà đã hứa hẹn thì phải vẽ ra một tương lai “sáng” hơn những người tiền nhiệm; nhưng trong sự “tương sáng” ấy, vị Phó Chủ tịch VFF vẫn không quên dự phòng sẵn cho mình một con đường lùi.

Hy vọng và mong rằng, với một tổ chức mà ¾ vị trí lãnh đạo chủ chốt được thay thế bằng những người mới (duy nhất ông Trần Quốc Tuấn tái đắc cử), con số 400 tỷ trong tương lai sẽ không phải là... bánh vẽ!


MẠNH HÀ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]