(Baothanhhoa.vn) - Dù vô tình hay hữu ý, thì chính sự đối chiếu, cạnh tranh không ngừng ấy là động lực thúc đẩy họ không ngừng tiến về phía trước. Đó là quy luật!

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dấu giày trên sân cỏ:

Cạnh tranh để phát triển không ngừng

Dù vô tình hay hữu ý, thì chính sự đối chiếu, cạnh tranh không ngừng ấy là động lực thúc đẩy họ không ngừng tiến về phía trước. Đó là quy luật!

Cạnh tranh để phát triển không ngừng

Ronaldo mới đây đã “san bằng” thành tích sút hỏng phạt đền với Messi.

1. Ngày 12-6 vừa qua, Juventus gặp AC Milan ở bán kết lượt về Cúp Quốc gia Italia. Một trận đấu không quá ấn tượng bởi AC Milan phải thi đấu chỉ với 10 cầu thủ từ phút 16 cùng một hàng tấn công thiếu uy lực. Juventus mặc dù thi đấu áp đảo, đặc biệt là vào những phút cuối của trận đấu, song không chuyển hóa được cơ hội thành bàn thắng.

Vì thế, điểm nhấn của trận đấu đến từ... pha đá phạt đền hỏng của ngôi sao sáng nhất trong đội hình của “Bà đầm già”, Cristiano Ronaldo.

Phút 15 của trận đấu, Ronaldo trong một tình huống nỗ lực đỡ bóng bằng chân trong vòng cấm địa của AC Milan đã khiến bóng chạm tay hậu vệ Andrea Conti. Trọng tài Daniele Orsato phải nhờ đến VAR mới quyết định cho Juventus được hưởng phạt đền.

Cristiano Ronaldo như thường lệ là người thực hiện cú đá. Một cú đá chìm, hiểm hóc, hướng quả bóng về góc phải khung thành do Donnarumma trấn giữ và... đập cột dọc ra ngoài. Chưa kể, nếu bóng không trúng cột dọc, nhiều khả năng thủ môn của AC Milan cũng cản phá được.

2. Năm ngày sau đó (rạng sáng 17-6), trên sân nhà Nou Camp, Barcelona tiếp đón Leganes trong lượt đấu ở vòng 29 La Liga.

Phút 69, Lionel Messi nhận bóng từ vòng tròn giữa sân, thực hiện một pha “xâu kim” loại cầu thủ đầu tiên, tì đè và làm động tác giả vượt qua cầu thủ thứ 2, phối hợp đập – nhả với Luis Suarez để xâm nhập vòng cấm của Leganes. 2 cầu thủ của Leganes lao vào truy cản Messi và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền.

Đích thân Messi thực hiện quả phạt đền do mình kiếm được. Một cú đá vừa lực, đưa bóng về góc trái khung thành do Cuellar trấn giữ, ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca. Sau bàn thắng, Messi ăn mừng bằng cách một tay chống nạnh, một tay chỉ lên trời kèm nụ cười hạnh phúc.

3. Cristiano Ronaldo không ghi bàn, Juventus vẫn vào Chung kết Cúp quốc gia Italia. Tuy nhiên, đó là lần thứ 26 siêu sao người Bồ Đào Nha sút hỏng phạt đền, qua đó cân bằng... thành tích sút hỏng với “đối thủ” lớn nhất trong sự nghiệp của mình là Lionel Messi.

Còn với siêu sao người Argentina, quả phạt đền thành công trong trận gặp Leganes là lần thứ 56 Messi ghi bàn từ cự ly 11 mét tại đấu trường La Liga, bằng Hugo Sanchez và chỉ còn kém Ronaldo 5 bàn. Đó cũng là bàn thắng thứ 699 của “El Pulga” trong sự nghiệp.

So sánh trong sự nghiệp, Ronaldo đã thực hiện 147 quả phạt đền, còn với Messi là 115. Mặc dù số lần đá hỏng bằng nhau, song tỷ lệ sút thành công của Ronaldo cao hơn với 82,3%, còn Messi đạt 77,4%.

Pha sút hỏng bán kết lượt về Cúp Quốc gia Italia vừa qua là lần thứ hai Ronaldo sút hỏng phạt đền trong màu áo Juventus, lần đầu là vào tháng 1-2019 trong trận Juventus thắng Chievo 3-0.

Với Messi với 21 bàn tại La Liga mùa này, anh đang sáng cửa giành danh hiệu Vua phá lưới khi hơn người bám đuổi Karim Benzema 7 bàn, trong khi giải chỉ còn 9 vòng.

Kể từ ngày La Liga trở lại, chúng ta thấy Messi chơi bóng như thủa đôi mươi, hồn nhiên và mê say. Mỗi tình huống “El Pulga” cầm bóng đều mang đến cảm giác mở đầu cho cho một siêu phẩm mà pha bóng dẫn đến quả phạt đền trong trận gặp Leganes là một minh chứng sinh động.

Đó là điều chúng ta chờ đợi nhất ở Messi, hơn cả bàn thắng, danh hiệu – những thứ mà M10 đã chinh phục hết kỷ lục này đến kỷ lục khác.

Còn với Cristiano Ronaldo, mặc dù cùng Juventus vào Chung kết Cúp quốc gia Italia, song CR7 đã cùng đồng đội về nhì sau khi thua Napoli trong loạt “đấu súng”. Ronaldo thậm chí không có cơ hội đá penalty, khi đối thủ giành chiến thắng sớm một lượt sút. Đây là lần đầu Ronaldo thất bại ở hai trận chung kết liên tiếp trong sự nghiệp. Trước đó, vào ngày 23-12-2019, Ronaldo cùng đội thất bại trước Lazio ở trận tranh Siêu cúp Italia.

...

Hai huyền thoại của bóng đá thế giới đương đại. Giữa họ luôn có sự so kè, từ bàn thắng, danh hiệu cho đến những vấn đề thuộc về cảm tính như đẳng cấp, phong cách. Dù thời điểm này, Messi đang thăng hoa và Ronaldo đang gặp những nốt trầm trong sự nghiệp, nhưng hãy tin rằng “đẳng cấp là mãi mãi” – điều mà họ đã chứng minh một cách kỳ diệu trong hơn 2 thập kỷ qua.

Dù vô tình hay hữu ý, thì chính sự đối chiếu, cạnh tranh không ngừng ấy là động lực thúc đẩy họ không ngừng tiến về phía trước. Đó là quy luật!

Nguyên Phong


Nguyên Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]