(Baothanhhoa.vn) - Những kết quả nổi bật về phát triển phong trào trong tỉnh cùng thành tích nổi bật ở đấu trường quốc gia trong năm 2022 là nền tảng quan trọng để bóng đá trẻ Thanh Hóa kỳ vọng về năm mới 2023 bứt phá mạnh mẽ hơn.

Bóng đá trẻ Thanh Hóa và sự kỳ vọng

Những kết quả nổi bật về phát triển phong trào trong tỉnh cùng thành tích nổi bật ở đấu trường quốc gia trong năm 2022 là nền tảng quan trọng để bóng đá trẻ Thanh Hóa kỳ vọng về năm mới 2023 bứt phá mạnh mẽ hơn.

Bóng đá trẻ Thanh Hóa và sự kỳ vọngThành tích giành tấm HCĐ lịch sử của U21 Đông Á Thanh Hóa tại giải U21 quốc gia năm 2022 sẽ là cú hích để bóng đá trẻ xứ Thanh bứt phá hơn nữa trong năm 2023.

Phong trào phát triển sâu rộng

Năm 2022 đánh dấu cột mốc quan trọng trong công tác đào tạo bóng đá trẻ trên địa bàn tỉnh. Trong bối cảnh còn gặp nhiều khó khăn, Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng (Công ty CP Phát triển Việt Hùng) đã vượt qua nhiều khó khăn để tiếp tục phát triển mạng lưới các trung tâm bóng đá cộng đồng trên địa bàn tỉnh, đồng thời “lãnh trách nhiệm” xây dựng và đào tạo các đội tuyển U9, U10, U11 đại diện cho tỉnh Thanh Hóa tham gia các giải quốc gia. Đào tạo trẻ chính là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng với những kết quả rất đáng ghi nhận. Đến nay, trung tâm đã triển khai các lớp bóng đá năng khiếu U8, U10 tại 14 cơ sở trên toàn tỉnh, đồng thời xây dựng các đội bóng thiếu niên, nhi đồng hoạt động thường xuyên theo hình thức bóng đá cộng đồng và xã hội hóa, bảo đảm sự phát triển đồng đều tại các vùng miền trong tỉnh, điển hình như TP Thanh Hóa, thị xã Nghi Sơn, các huyện: Hoằng Hóa, Đông Sơn, Quảng Xương, Nông Cống, Nga Sơn, Thạch Thành, Cẩm Thủy, Lang Chánh, Ngọc Lặc, Quan Sơn, Thường Xuân, Thọ Xuân...

Phong trào phát triển sôi động, mạnh mẽ là cơ sở để tổ chức các giải đấu, festival bóng đá cộng đồng với quy mô cấp tỉnh. Lần đầu tiên, một giải bóng đá dành cho lứa tuổi nhi đồng (U8 và U10) cấp tỉnh đã được tổ chức đó là Giải bóng đá Nhi đồng Cúp Báo Thanh Hóa lần thứ nhất - năm 2022. Giải đấu quy tụ 27 đội bóng (16 đội U10 và 11 đội U8) đã được tổ chức thành công, để lại những hình ảnh, kỷ niệm tốt đẹp. Đây được xem là cột mốc quan trọng để Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Báo Thanh Hóa, Công ty CP phát triển Việt Hùng tiếp tục tổ chức giải đấu, đưa giải trở thành sân chơi truyền thống hàng năm dành cho lứa tuổi nhi đồng xứ Thanh, qua đó tìm kiếm những tài năng cho các đội bóng nhi đồng Thanh Hóa tham gia và giành thành tích cao tại các giải quốc gia. Bên cạnh đó, Festival bóng đá tỉnh Thanh Hóa năm 2022 cũng đã được tổ chức thành công tại Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng thu hút trên 500 VĐV và HLV đến từ các cơ sở bóng đá cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh Thanh Hóa với 24 đội U8, 30 đội U10...

Ông Phạm Cẩm Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa cho biết: Ở góc độ phong trào, bóng đá trẻ Thanh Hóa đã có một năm rất thành công. Đây là cơ sở quan trọng để tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án phát triển bóng đá cộng đồng tỉnh Thanh Hóa đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa thực hiện giai đoạn tiếp theo của đề án, trong đó ưu tiên các nguồn lực cho công tác đào tạo trẻ tại các địa phương, xây dựng các giải đấu, festival nhằm tạo sân chơi cho các cầu thủ trẻ, qua đó nâng cao chất lượng từ tuyến cơ sở cho tới cấp tỉnh. Đây là nguồn nhân lực quan trọng cung cấp cho các đội bóng U9, U11 Việt Hùng, các đội trẻ của CLB Đông Á Thanh Hóa tham gia thi đấu và giành thành tích cao.

Kỳ vọng vào năm mới 2023 bứt phá

Thành tích giành HCĐ Giải vô địch U21 quốc gia của đội U21 Đông Á Thanh Hóa và HCB của đội U9 Việt Hùng Thanh Hóa tại giải vô địch U9 toàn quốc năm 2022 được xem là những cột mốc lịch sử của bóng đá trẻ Thanh Hóa. Đội U21 Đông Á Thanh Hóa với thành phần là những gương mặt xuất sắc nhất từ lứa U17 từng giành chức vô địch giải U17 quốc gia và á quân giải U15 quốc gia năm 2019 đã vượt qua vòng loại để góp mặt ở vòng chung kết giải U21 quốc gia. Đội bóng do HLV Lê Hồng Minh dẫn dắt tiếp tục ấn tượng mạnh và lọt vào đến vòng bán kết. Vị trí thứ ba kèm tấm HCĐ là thành tích lịch sử của bóng đá trẻ xứ Thanh ở giải đấu dành cho lứa tuổi 21 này. Nhiều cầu thủ trẻ đã được bổ sung lên đội 1 của Đông Á Thanh Hóa thi đấu tại giải vô địch quốc gia Night Wolf V.League 1 - 2022 và đã có những màn trình diễn xuất sắc như Đoàn Ngọc Hà, Nguyễn Thái Sơn với 2 bàn thắng ghi được.

Không hề “kém cạnh” những người đàn anh, các cầu thủ nhí của đội U9 Việt Hùng Thanh Hóa cũng đã xuất sắc giành tấm HCB lịch sử tại giải vô địch U9 toàn quốc năm qua. Đây cũng được xem là “quả ngọt” đầu mùa trong công tác đào tạo bóng đá trẻ Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng, đóng góp đáng kể vào sự phát triển của bóng đá trẻ tỉnh nhà. Hơn nữa, việc Công ty CP Phát triển Việt Hùng ký kết chuyển giao đội U11 Việt Hùng cho CLB Đông Á Thanh Hóa đã bảo đảm sự liên kết bền vững, tạo ra bước phát triển mới đầy lạc quan của toàn bộ hệ thống đào tạo bóng đá trẻ xứ Thanh. Ông Cao Hoàng Đức, Tổng Giám đốc CLB bóng đá Đông Á Thanh Hóa khẳng định: “Việc tiếp nhận đội U10, U11 Việt Hùng được xem là dịp để bổ sung những cầu thủ chất lượng đã được kiểm định cho các đội U13 và U15 Đông Á Thanh Hóa. Sự liên kết này sẽ tiếp tục được thực hiện trong năm 2023 và những năm tiếp theo với mục tiêu nâng cao chất lượng công tác đào tạo trẻ, nâng cao thành tích cho các đội bóng tại các giải trẻ trong hệ thống thi đấu quốc gia”.

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa sẽ cử các đội bóng trẻ từ lứa tuổi U9 đến U21 tham gia các giải đấu cấp quốc gia. CLB Đông Á Thanh Hóa, Trung tâm đào tạo bóng đá Việt Hùng đã và đang có sự chuẩn bị chu đáo nhất cả về lực lượng cầu thủ, công tác chuyên môn để tham gia và phấn đấu giành thành tích cao nhất. Sự phát triển mạnh mẽ của phong trào trong tỉnh, các giải đấu được tổ chức thành công chính là động lực to lớn để bóng đá trẻ Thanh Hóa kỳ vọng vào 1 năm mới bứt phá mạnh mẽ.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]