(Baothanhhoa.vn) - Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền TP Thanh Hóa, những năm gần đây, phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể dục, thể thao (TDTT) trên địa bàn thành phố (TP) đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sức bật của thể dục, thể thao TP Thanh Hóa

Với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền TP Thanh Hóa, những năm gần đây, phong trào tập luyện và thi đấu các môn thể dục, thể thao (TDTT) trên địa bàn thành phố (TP) đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Tại các giải đấu TDTT lớn của tỉnh, TP luôn đứng đầu về thành tích thi đấu. Trong đó, tại Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII năm 2018, Đoàn TP tham gia 17 môn trên tổng số 22 môn và đã giành được 122 huy chương các loại, trong đó có 54 HCV, xếp thứ nhất toàn đoàn. Kết thúc đại hội, TP Thanh Hóa được Ban Chỉ đạo Đại hội TDTT tỉnh lần thứ VIII năm 2018 tặng cờ Đơn vị triển khai tốt cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Để có được kết quả đó, một trong những giải pháp được TP tập trung chỉ đạo thực hiện đó là tăng cường đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho việc tập luyện và thi đấu các môn TDTT. Theo đó, TP đã quy hoạch dành quỹ đất tại các phường, xã, nhất là một số phường ở khu vực nội thành để xây dựng nhà thi đấu, sân bóng đá. Đồng thời có cơ chế, chính sách khuyến khích các cá nhân, doanh nghiệp đầu tư xây dựng các nhà luyện tập và thi đấu TDTT và đến nay trên địa bàn TP đã xây dựng được hàng chục sân bóng đá mini, sân cầu lông, sân quần vợt... đáp ứng nhu cầu tập luyện và thi đấu TDTT của các tầng lớp nhân dân, cũng như việc đăng cai tổ chức các giải đấu của TP và cơ quan, đơn vị. Với cơ sở vật chất được đầu tư khá đồng bộ đã tạo điều kiện thuận lợi để TP đăng cai tổ chức nhiều giải đấu, trong đó có cả giải quy mô quốc gia... Những năm gần đây, hàng năm TP đã tổ chức và phối hợp tổ chức trên 30 giải thể thao quy mô từ cấp TP, tỉnh, khu vực đến cấp quốc gia, như: Giải bóng đá nhi đồng phường, xã cup Delta; Giải vô địch cầu lông đồng đội nam, nữ cup Linning; Giải cầu lông các nhóm tuổi Thanh Hóa mở rộng cup Donex; Giải bóng bàn TP Thanh Hóa mở rộng tranh cup LEOVIZ... Trong đó, tại Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải chạy tập thể Việt dã TP Thanh Hóa lần thứ XI năm 2018 đã thu hút trên 7.000 vận động viên (VĐV) chuyên và không chuyên tham gia và đã trở thành giải truyền thống hàng năm. Ngoài ra, cùng với chú trọng phát triển phong trào tập luyện và thi đấu các môn TDTT hiện đại như: Bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, cờ vua..., TP còn tổ chức một số hoạt động TDTT truyền thống trong dịp tết như: Cờ người, múa lân và các môn võ thuật truyền thống... thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia.

Cùng với đó, để phong trào TDTT ngày càng phát triển, các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn còn đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng lực lượng VĐV chuyên và không chuyên; đồng thời đẩy mạnh phong trào thể thao học đường trong các trường học. Trong đó, với chức năng, nhiệm vụ được giao, ngoài tổ chức tốt các hoạt động TDTT, Trung tâm TDTT TP còn đào tạo, bồi dưỡng các VĐV năng khiếu, đồng thời phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Thanh Hóa tổ chức kỳ thi học sinh giỏi TDTT cho khối học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn; tổ chức dạy các môn TDTT như: Cầu lông, bóng rổ, cờ vua, bơi, vovinam... cho các em học sinh. Đây là các hoạt động góp phần nâng cao toàn diện công tác giáo dục thể chất cho học sinh, đồng thời qua đó tuyển chọn các VĐV năng khiếu cho các đội tuyển TDTT của TP tham gia thi đấu tại các giải TDTT của tỉnh.

Với cách làm bài bản trong việc tổ chức và thi đấu các môn TDTT, cũng như kết quả đã đạt được, công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT ngày càng được doanh nghiệp quan tâm. Theo đó, đã có một số doanh nghiệp đăng ký tài trợ, đồng hành cùng với các giải đấu và sự nghiệp phát triển của TDTT TP Thanh Hóa với tổng số tiền bình quân khoảng 2 tỷ đồng/năm để phục vụ công tác tổ chức và trao giải thưởng. Trong đó, tiêu biểu như: Công ty CP Bia Thanh Hóa; Công ty CP Dụng cụ thể thao Delta; Công ty Sữa VP Milk... Đây được xem là một trong những nguồn lực quan trọng góp phần để TP tổ chức thành công các giải đấu.

Có thể khẳng định, với sự quan tâm của TP Thanh Hóa và sự đồng hành của các doanh nghiệp đối với sự nghiệp phát triển TDTT, đã tạo động lực để thúc đẩy phong trào luyện tập và thi đấu TDTT thu hút ngày càng đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia vào các hoạt động TDTT, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, nâng cao sức khỏe, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của TP. Đến nay, TP đã có trên 47,5% dân số thường xuyên luyện tập TDTT, 45% gia đình thể thao, trên 280 câu lạc bộ TDTT hoạt động thường xuyên.


Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]