(Baothanhhoa.vn) - Dính chấn thương khá nặng tưởng sẽ phải giải nghệ sớm nhưng sự nỗ lực cùng bản lĩnh của một vận động viên (VĐV) tài năng đã giúp Quách Công Lịch có sự trở lại đầy ấn tượng để gặt hái, đóng góp những thành tích nổi bật cho thể thao Thanh Hóa trong năm 2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quách Công Lịch và sự trở lại ấn tượng của điền kinh Thanh Hóa

Dính chấn thương khá nặng tưởng sẽ phải giải nghệ sớm nhưng sự nỗ lực cùng bản lĩnh của một vận động viên (VĐV) tài năng đã giúp Quách Công Lịch có sự trở lại đầy ấn tượng để gặt hái, đóng góp những thành tích nổi bật cho thể thao Thanh Hóa trong năm 2019.

Quách Công Lịch và sự trở lại ấn tượng của điền kinh Thanh Hóa

Vận động viên Quách Công Lịch đeo số 305.

Trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, cùng với người em gái Quách Thị Lan, Quách Công Lịch đã trở thành biểu tượng của bộ môn điền kinh và thể thao Thanh Hóa và cũng là thành viên quan trọng của đội tuyển quốc gia. Bên cạnh những tấm Huy chương Vàng (HCV) thường xuyên tại giải vô địch quốc gia, Quách Công Lịch còn giành được những thành tích cao tại đấu trường quốc tế như tấm HCV tại giải vô địch điền kinh Grand Prix châu Á năm 2017, Huy chương Bạc SEA Games 29 – năm 2017 cùng nhiều huy chương tại các giải đấu quốc tế khác. Tài năng trẻ xứ Mường Ngọc Lặc này cũng sớm trở thành trụ cột đội tuyển điền kinh Việt Nam.

Đang trong giai đoạn đỉnh cao của phong độ và sự nghiệp, đầu năm 2018, trong quá trình chuẩn bị tham gia Đại hội thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 18 tổ chức tại In-đô-nê-xi-a, Quách Công Lịch đã không may dính chấn thương nặng và lỡ luôn sự kiện thể thao quan trọng này. Kể từ đó, Quách Công Lịch bắt đầu bước vào giai đoạn vật lộn với chấn thương. Có thời điểm những tưởng VĐV này sẽ phải giã từ sự nghiệp thi đấu đỉnh cao nhưng bản lĩnh, quyết tâm của bản thân, cùng với sự giúp đỡ của bộ môn điền kinh quốc gia, của ngành thể thao Thanh Hóa, Quách Công Lịch không bỏ cuộc. Những tháng ngày rèn luyện để trở lại, VĐV này đã cùng với ban huấn luyện đội tuyển quốc gia cũng giúp đỡ Quách Thị Lan hồi phục chấn thương và giành những thành tích xuất sắc trên đấu trường quốc tế trong 2 năm 2018 và 2019.

Nỗ lực của Quách Công Lịch đã được đền đáp và năm 2019 đã đánh dấu sự trở lại ấn tượng của VĐV này. Khởi đầu là tấm HCV tại giải vô địch quốc gia ở cự ly 400m vượt rào sở trường - nội dung mà Quách Công Lịch đã không có đối thủ ở đấu trường quốc gia nhiều năm qua. Thành tích này chính là động lực lớn để chàng trai xứ Mường này có sự chuẩn bị tốt nhất cho SEA Games 30 với mục tiêu đổi màu huy chương từ bạc sang vàng. Mục tiêu là vậy nhưng Quách Công Lịch phải đối mặt với không ít những khó khăn, thử thách trước làn sóng nhập tịch VĐV của các nước Thái Lan, In-đô-nê-xi-a và đặc biệt là chủ nhà Phi-líp-pin. Mới trở lại sau thời gian dài chấn thương, tấm Huy chương Đồng (HCĐ) ở cự ly 400m vượt rào tại SEA Games 30 được xem là thành tích đáng ghi nhận của Quách Công Lịch. Để rồi ngay sau đó, cùng với các đồng đội, VĐV này giành HCV ở cự ly chạy tiếp sức 4x400m nam. Quách Công Lịch đã có 1 HCV, 1 HCĐ tại kỳ SEA Games lần thứ 30 này, đóng góp đáng kể cho thành tích điền kinh Việt Nam và góp phần tạo ra sự bứt phá ấn tượng thể thao Thanh Hóa tại Đại hội thể thao Đông Nam Á năm 2019.

Với sự nỗ lực cùng thành tích đã giành được, Quách Công Lịch xứng đáng là một trong những VĐV tiêu biểu, xuất sắc nhất của thể thao Thanh Hóa năm 2019.

Bài và ảnh: Khánh Hưng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]