(Baothanhhoa.vn) - Gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tuy nhiên công tác xã hội hóa (XHH), huy động các nguồn lực tổ chức các giải thể thao vẫn được duy trì, góp phần không nhỏ thúc đẩy phong trào TDTT trong tỉnh phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh xã hội hóa tổ chức các giải thể thao

Gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, tuy nhiên công tác xã hội hóa (XHH), huy động các nguồn lực tổ chức các giải thể thao vẫn được duy trì, góp phần không nhỏ thúc đẩy phong trào TDTT trong tỉnh phát triển.

Đẩy mạnh xã hội hóa tổ chức các giải thể thaoMột trận đấu trong khuôn khổ giải bóng đá phong trào TH-League 2020 – giải đấu thể thao được tổ chức khá thành công dưới hình thức xã hội hóa 100%.

Câu lạc bộ (CLB) quần vợt Hồ Thành (TP Thanh Hóa) được xem là một trong những “hạt nhân” trong công tác XHH tổ chức các giải thể thao trên địa bàn tỉnh những năm qua. Giải quần vợt Cúp Hồ Thành mở rộng được tổ chức từ năm 2011 đến nay đã trở thành sân chơi chất lượng, bổ ích. Hàng năm giải đã thu hút gần 200 tay vợt xuất sắc trong và ngoài tỉnh tham gia, tranh tài. Điều đáng nói là giải qua 10 lần tổ chức đều dưới hình thức XHH 100% với tổng kinh phí từ 300 triệu đồng trở lên. Dù giải được tổ chức dưới hình thức XHH 100% nhưng năm nào cũng bảo đảm được chất lượng, tính chuyên nghiệp hóa ngày càng cao. Những năm gần đây, bên cạnh việc tiếp tục bảo đảm kinh phí tổ chức giải ở mức cao, CLB quần vợt Hồ Thành cùng với Liên đoàn Quần vợt Thanh Hóa nghiên cứu, thay đổi thể thức thi đấu nhằm nâng cao chất lượng, tạo sự hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều tay vợt phong trào xuất sắc trên cả nước tham gia. Không chỉ vậy, ban tổ chức giải còn quan tâm tới việc tăng mức giải thưởng ở các nội dung thi đấu năm sau luôn cao hơn năm trước với mức tiền thưởng cho chức vô địch 1 nội dung thi đấu là 1.000 USD. Ngoài ra, hàng năm, CLB quần vợt Hồ Thành còn cử các vận động viên xuất sắc tham gia các giải đấu quần vợt phong trào khu vực, toàn quốc và đều giành giải cao.

Bên cạnh điển hình nói trên, phong trào TDTT tỉnh Thanh Hóa cũng ghi nhận nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn có những đóng góp tích cực trong công tác XHH tổ chức các giải thể thao. Những năm gần đây, phong trào bóng đá 7 người (hay còn gọi là bóng đá sân 7) đã có bước phát triển mạnh mẽ, sâu rộng trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Thanh Hóa. Theo thống kê của Liên đoàn Bóng đá Thanh Hóa, bình quân hàng năm có trên dưới 100 giải bóng đá sân 7 với quy mô lớn – nhỏ khác nhau đã được tổ chức dưới hình thức XHH 100%. Ra đời vào năm 2017, đến nay, trải qua mùa bóng thứ 4 nhưng giải đều tổ chức thành công, góp phần không nhỏ thúc đẩy phong trào bóng đá trên địa bàn tỉnh phát triển, thỏa mãn đam mê và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân. Giải đã nhận được sự đồng hành, tài trợ của nhiều doanh nghiệp trên địa bàn với kinh phí hàng trăm triệu đồng/năm. Từ thành công của giải đấu này, hiện nhiều huyện, thị xã, thành phố khác trong tỉnh cũng đã tạo điều kiện để tổ chức các giải bóng đá phong trào của địa phương, từng bước hình thành giải truyền thống hàng năm. Điển hình như các huyện Thường Xuân, Bá Thước, Thọ Xuân, Hậu Lộc, Cẩm Thủy, Nga Sơn, Quảng Xương, thị xã Nghi Sơn, TP Sầm Sơn... Đây cũng là những địa phương tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa trong công tác XHH tổ chức các giải thể thao. Không chỉ các môn thể thao phổ biến như bóng đá, bóng chuyền, nhiều giải đấu thể thao khác như võ thuật, bóng bàn, cầu lông, bơi lội... cũng đã được các địa phương trong tỉnh quan tâm tổ chức dưới hình thức XHH. Đây cũng chính là hướng đi mới đúng đắn của các địa phương trong tỉnh, góp phần đa dạng hóa và nâng cao chất lượng phong trào TDTT của địa phương.

Theo Phòng Quản lý TDTT, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, trong giai đoạn 2021-2025, XHH tổ chức các giải thể thao chính là trọng tâm của phong trào TDTT của tỉnh Thanh Hóa. Ngành và các địa phương trong tỉnh đã có những cơ chế tạo điều kiện thuận lợi để thực hiện có hiệu quả công tác này, trong đó đầu tiên là nâng cao chất lượng cơ sở vật chất, sân bãi, nhà thi đấu, nhà tập; nâng cao hiệu quả hoạt động của các thiết chế văn hóa – TDTT tại cơ sở; tăng cường công tác tuyên truyền, vận động, huy động sự tham gia của các doanh nghiệp, tổ chức, các mạnh thường quân để duy trì tổ chức các giải đấu thể thao hàng năm.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]