(Baothanhhoa.vn) - Giữ chân thành công nhiều trụ cột quan trọng, đưa về những bản hợp đồng mới chất lượng, đặc biệt là sự trở lại của huấn luyện viên (HLV) Ljupko Petrovic trên băng ghế huấn luyện chính là sự chuẩn bị về nhân sự, lực lượng của Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đông Á Thanh Hóa cho mùa giải mới 2021.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa gấp rút chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mới

Giữ chân thành công nhiều trụ cột quan trọng, đưa về những bản hợp đồng mới chất lượng, đặc biệt là sự trở lại của huấn luyện viên (HLV) Ljupko Petrovic trên băng ghế huấn luyện chính là sự chuẩn bị về nhân sự, lực lượng của Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Đông Á Thanh Hóa cho mùa giải mới 2021.

Câu lạc bộ bóng đá Đông Á Thanh Hóa gấp rút chuẩn bị lực lượng cho mùa giải mớiHLV Ljupko Petrovic dẫn dắt CLB Đông Á Thanh Hóa từ mùa giải 2021.

Dù giành quyền trụ hạng trước 3 vòng đấu nhưng mùa giải 2020 vẫn được xem là mùa giải khá vất vả, khó khăn đối với đội bóng xứ Thanh. Những biến động liên tục về nhân sự từ băng ghế huấn luyện cho tới lực lượng cầu thủ chính là nguyên nhân khiến Thanh Hóa không có được sự ổn định về phong độ, dẫn đến thành tích thi đấu không tốt. Những bài học, kinh nghiệm rút ra từ mùa giải qua chính là cẩm nang để đội bóng xứ Thanh chuẩn bị cho mùa giải mới. Trước thời điểm chuyển giao, CLB Thanh Hóa đã giữ chân thành công nhiều trụ cột quan trọng như thủ thành Thanh Diệp, trung vệ Louis Epassi, tiền đạo Hoàng Vũ Samson, đặc biệt là việc “mua đứt” tiền vệ Lê Phạm Thành Long. Đây đều là những cầu thủ chơi xuất sắc, có nhiều đóng góp cho Thanh Hóa ở mùa giải vừa qua. Việc giữ chân các cầu thủ này được xem là bước chuẩn bị lực lượng quan trọng đầu tiên cho mùa giải mới.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, mùa giải 2020 buộc phải kết thúc muộn hơn so với mọi năm nên thời gian giữa 2 mùa giải khá ít, các đội bóng đều phải tranh thủ hết mức để tìm kiếm những bản hợp đồng mới chất lượng. CLB Thanh Hóa cũng đã nhanh tay đưa tiền vệ Lê Quốc Phương hồi hương, tuyển mộ một tiền vệ đầy kinh nghiệm khác là Doãn Ngọc Tân từ CLB Hải Phòng. Đây được đánh giá là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa bên cạnh các trụ cột khác của đội như Lê Văn Thắng, Nguyễn Trọng Hùng, Phạm Văn Hội, Nguyễn Hữu Dũng, Lê Xuân Hùng. Mùa giải 2020, tuyến giữa của Thanh Hóa đã chơi không đạt yêu cầu, thường xuyên lép vế trước đối phương. Một số trụ cột xuống phong độ trông thấy, còn những nhân tố được kỳ vọng như Balic lại không đáp ứng yêu cầu. Bên cạnh những tiền vệ tân binh “quốc nội” nói trên, sự xuất hiện của ngoại binh Paulo Pinto chính là sự bổ sung hoàn hảo cho khu trung tuyến của đội bóng xứ Thanh. Cầu thủ người Brazil từng chơi cho Quảng Nam này chơi khá tốt và ổn định cả mùa giải cho dù hầu hết cả đội bóng này đều sa sút. Với thể hình, thể lực và kỹ thuật khá tốt, Paulo Pinto sẽ giúp thay đổi cả về sức mạnh và chuyên môn hàng tiền vệ của Thanh Hóa mùa tới.

Ngoại trừ Hoàng Vũ Samson, hàng tiền đạo của đội bóng xứ Thanh mùa giải qua được xem là một nỗi thất vọng lớn. Có tới 4 tiền đạo đã cập bến Thanh Hóa nhưng tất cả đều gây thất vọng. Nếu như những Victor Mansaray, Grace Tanda, Nsiah Phillipe đã sớm bị thanh lý thì người được giữ lại cuối cùng là Gassissou cũng không khá hơn. Thành tích không ổn định của Thanh Hóa ở LS V.League 2020 có nguyên nhân bắt nguồn từ sự yếu kém của các chân sút này. Vì vậy, để chuẩn bị cho mùa giải mới, sự thận trọng trong việc tìm kiếm một chân sút chất lượng trên hàng công là điều rất cần thiết. Đội bóng xứ Thanh phải rút kinh nghiệm từ mùa giải vừa qua và Walsh Chevaughn là minh chứng cho điều đó. Chân sút số 1 của Hoàng Anh Gia Lai trong 2 mùa giải vừa qua chính là sự bổ sung đáng kể, được đánh giá là chất lượng cho hàng công của Thanh Hóa. 10 bàn thắng ghi cho Hoàng Anh Gia Lai, xếp thứ 4 trong danh sách vua phá lưới của LS V.League 2020 chính là sự khẳng định cho khả năng ghi bàn của tiền đạo người Jamaica này.

CLB Thanh Hóa đã được chuyển giao cho nhà tài trợ mới Tập đoàn Bất động sản Đông Á và việc củng cố, ổn định lực lượng chính là ưu tiên hàng đầu, trong bối cảnh thời gian tới mùa giải mới 2021 đang đến gần hơn. Sau khi giữ lại Hoàng Đình Tùng, CLB Đông Á Thanh Hóa đã đạt thỏa thuận đưa HLV Ljupko Petrovic trở lại dẫn dắt đội. Với đẳng cấp, kinh nghiệm của mình, sự xuất hiện của “ông già gân” người Serbia sẽ giúp CLB Đông Á Thanh Hóa hiện thực hóa những mục tiêu mùa giải tới đó là trụ hạng nhưng ở một vị trí cao hơn, tạo tiền đề cho những năm tiếp theo. Ljupko Petrovic đã từng dẫn dắt đội bóng xứ Thanh giành vị trí á quân V.League vào năm 2017. Đây là mùa giải thành công và ấn tượng nhất của đội bóng xứ Thanh kể từ khi lên chơi ở đấu trường V.League. HLV Ljupko Petrovic cũng được người hâm mộ, các cổ động viên bóng đá xứ Thanh rất yêu mến, kính trọng. Nhà cầm quân này cũng đã có đề xuất về nhân sự để giúp việc cho ông như: Giám đốc kỹ thuật Hoàng Thanh Tùng, các trợ lý Nguyễn Thành Dũng, Nguyễn Chí Công (trợ lý HLV thủ môn), Lã Mạnh Tường. Đây đều là những trợ lý đã từng làm việc với HLV Ljupko Petrovic khi ông dẫn dắt Thanh Hóa ở mùa giải 2017. Lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa đã chấp thuận với phương án nhân sự nói trên. Đây được xem là bước khởi đầu tích cực khi lãnh đạo đội bóng xứ Thanh khẳng định: Công tác chuyên môn sẽ do HLV hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Ông Cao Hoàng Đức, Giám đốc điều hành CLB Đông Á Thanh Hóa cho biết: Thời gian để chuẩn bị mùa giải mới không còn nhiều, vì vậy, CLB sẽ tiếp tục có những sự bổ sung cần thiết về lực lượng, song song với đó là bắt tay ngay vào tập luyện. Ngày 26-11, đội đã hội quân trở lại để chuẩn bị cho mùa giải mới. Bên cạnh đó, CLB sẽ đăng ký tham gia tất cả các giải trẻ cũng như tạo điều kiện để tham gia một số giải giao hữu để tăng tính cọ sát, tích lũy kinh nghiệm cho các tuyến cầu thủ trẻ của đội.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

1 bình luận

 Lê Thắng - 07:59 28/11/20

 Trả lời

Mùa giải 2021 đến rất gần, là cổ động viên của clb bóng đá Thanh Hóa tôi rất tinh tưởng ông bầu Đông Á Thanh Hóa và HLV trưởng Liupko Petrovic. Nhưng cũng rất lo là liệu có được lâu không. Phụ thuộc vào ông Bầu đấy.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]