(Baothanhhoa.vn) - Đêm qua (25/11), Diego Maradona qua đời tại nhà riêng ở tuổi 60 bởi một cơn đau tim sau một thời gian dài sức khỏe gặp vấn đề. Hai tuần trước, ông chỉ mới ra viện sau một đợt phẫu thuật máu đông trong não.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Messi, Ronaldo và nhiều ngôi sao bóng đá tưởng nhớ Maradona

Đêm qua (25/11), Diego Maradona qua đời tại nhà riêng ở tuổi 60 bởi một cơn đau tim sau một thời gian dài sức khỏe gặp vấn đề. Hai tuần trước, ông chỉ mới ra viện sau một đợt phẫu thuật máu đông trong não.

Messi, Ronaldo và nhiều ngôi sao bóng đá tưởng nhớ Maradona

Sự ra đi của “cậu bé vàng” Argentina khiến làng túc cầu buồn bã khi mất đi một “huyền thoại” với hàng loạt di sản với sự phát triển của bóng đá thế giới.

Ngay sau khi biết Maradona về với thế giới bên kia, huyền thoại Pele viết: “Tôi đã mất đi một người bạn tuyệt vời. Còn thế giới mất đi một huyền thoại bóng đá. Mong rằng một ngày nào đó, chúng ta sẽ được chơi bóng cùng nhau trên thiên đàng.”

Cùng đó, hàng loạt ngôi sao bóng đá đương đại cũng bày tỏ niềm thương tiếc với huyền thoại bóng đá một thời.

Messi chia sẻ rằng: “Một ngày buồn cho tất cả người dân Argentina cũng như bóng đá thế giới. Maradona đã rời xa, nhưng không bỏ lại chúng ta, bởi vì Diego luôn vĩnh cửu.”

“Tôi sẽ nhớ mãi từng khoảnh khắc đẹp với Maradona trong cuộc đời. Tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và bạn bè của Maradona. Mong ông yên nghỉ,” đội trưởng Barcelona khép lại.

Messi được coi là truyền nhân của Maradona ở đội tuyển Argentina khi cùng có tầm ảnh hưởng và đóng góp lớn. Có thời điểm, chính M10 là học trò của “cậu bé vàng” khi cả hai làm việc cùng nhau ở đội tuyển quốc gia.

Messi, Ronaldo và nhiều ngôi sao bóng đá tưởng nhớ MaradonaMessi tri ân huyền thoạn Maradona sau khi "cậu bé vàng" qua đời ở tuổi 60. (Ảnh: Instagram nhân vật)

Trong khi đó, Cristano Ronaldo chia buồn: "Hôm nay tôi nói lời vĩnh biệt với một người bạn. Còn thế giới chia xa một thiên tài bất tử. Một trong những người vĩ đại nhất. Một ảo thuật gia độc nhất vô nhị. Ông ấy ra đi quá sớm, để lại một di sản vô hạn và khoảng trống không bao giờ có thể được lấp đầy.”

Nhiều ngôi sao bóng đá đương đại, hậu bấu bối khác của Maradona cũng không thể giấu nổi cảm xúc buồn bã.

Paul Poga chia sẻ: “"Ngày buồn của bóng đá thế giới. Hãy yên nghỉ nhé ‘thánh’ Diego.”

“Một ngày buồn cho Argentina và cho bóng đá khi chúng ta hoài niệm về sự vĩ đại của người đàn ông này ... Một người đã chơi với niềm đam mê, tinh thần và không kém gì một thiên tài thuần túy. Tôi rất vui mừng được gặp Diego và tất cả chúng ta sẽ nhớ anh ấy,” David Beckham chia sẻ trên Facebook cá nhân cùng tấm ảnh chụp cùng Maradona.

Maradona ra đi còn nhận được nhiều sự tôn trọng của đối thủ cùng thời. Huyền thoại bóng đá Đức, Lothar Matthaus viết: “Diego là một trong những đối thủ xuất sắc nhất mà tôi từng chạm trán. Tôi nghĩ như vậy là quá đủ để định nghĩa Maradona.”

Theo nhiều nguồn tin từ Argentina, Tổng thống quốc gia này, ông Alberto Fernandez vừa tuyên bố quốc tang 3 ngày để tưởng nhớ huyền thoại bóng đá Diego Maradona./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]