(Baothanhhoa.vn) - Tòa án tối cao bang New South Wales của Australia ngày 24/6 đã đưa ra một phán quyết mang tính bước ngoặt. Theo đó, các công ty truyền thông Australia phải chịu trách nhiệm về những bình luận mang tính phỉ báng được đăng trên trang Facebook của họ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Truyền thông Australia phải chịu trách nhiệm về bình luận Facebook

Tòa án tối cao bang New South Wales của Australia ngày 24/6 đã đưa ra một phán quyết mang tính bước ngoặt. Theo đó, các công ty truyền thông Australia phải chịu trách nhiệm về những bình luận mang tính phỉ báng được đăng trên trang Facebook của họ.

Truyền thông Australia phải chịu trách nhiệm về bình luận FacebookẢnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Trên trang Facebook của 3 công ty truyền thông Australia là Sydney Morning Herald, The Australian và Sky News đã xuất hiện nhiều bình luận của người đọc về một câu chuyện không đúng sự thật liên quan đến một thanh niên bản địa có tên Dylan Voller, khi họ cho rằng anh này là kẻ hiếp dâm và tấn công một cựu chiến binh khiến nạn nhân bị mù một bên mắt.

Những bình luận trên được đăng lên trang Facebook của các công ty truyền thông này vào năm 2016 và 2017. Luật sư đại diện cho Voller khẳng định các bình luận nói trên đều mang tính phỉ báng và sai sự thật.

Voller đã bị giam giữ tại một trại giam dành cho thanh niên ở Bắc Australia. Một số đoạn video quay cảnh Voller bị nhân viên trại giam ngược đãi đã khiến Ủy ban Hoàng gia Australia mở một cuộc điều tra vào năm 2016.

Luật sư của các công ty truyền thông trên cho rằng họ không thể lọc được hàng trăm ngàn bình luận được đưa lên trên trang Facebook hàng ngày. Mặc dù vậy, tòa án cho rằng các công ty truyền thông có thể phong tỏa những lời bình luận mang tính phỉ báng, đồng thời yêu cầu họ phải chi trả những khoản tiền cho các thiệt hại do những bình luận đó gây ra. Các công ty truyền thông Australia vẫn được phép kháng cáo.

Theo một luật sư tại bang New South Wales, phán quyết trên có thể gây tác động sâu rộng đối với các tổ chức truyền thông sử dụng Facebook làm nền tảng. Nếu tòa án ra phán quyết cuối cùng chống lại các hãng truyền thông, họ sẽ cần phải triển khai những hoạt động theo dõi và xóa bỏ mọi bình luận phỉ báng trên Facebook .

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]