(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20/6, Tòa Trung thẩm số 1 thành phố Thiên Tân của Trung Quốc cho biết, cựu Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) Mạnh Hoành Vĩ (Meng Hongwei) đã nhận tội ăn hối lộ khoản tiền 14,5 triệu Nhân dân tệ (hơn 2 triệu USD).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung Quốc: Cựu chủ tịch Interpol thừa nhận tội ăn hối lộ

Ngày 20/6, Tòa Trung thẩm số 1 thành phố Thiên Tân của Trung Quốc cho biết, cựu Chủ tịch Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) Mạnh Hoành Vĩ (Meng Hongwei) đã nhận tội ăn hối lộ khoản tiền 14,5 triệu Nhân dân tệ (hơn 2 triệu USD).

Trung Quốc: Cựu chủ tịch Interpol thừa nhận tội ăn hối lộÔng Mạnh Hoành Vĩ trước tòa. (Ảnh: Weibo)

Theo tòa án trên, trong phiên xét xử, ông Mạnh Hoành Vĩ đã đọc lời thú tội và bày tỏ sự ăn năn trước những lỗi lầm của mình. Tòa án cho rằng ông Mạnh Hoành Vĩ đã lạm dụng quyền hạn khi còn giữ chức Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc để thực hiện các hành vi nhận hối lộ.

Theo tờ Nhân dân Nhật báo của Trung Quốc, phán quyết liên quan đến ông Mạnh Hoành Vĩ sẽ sớm được đưa ra, song chưa rõ thời gian cụ thể.

Ông Mạnh Hoành Vĩ trở thành người đứng đầu Interpol vào tháng 11/2016 và là người Trung Quốc đầu tiên đảm nhận cương vị này.

LP (Theo THX)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]