Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui ngày 20/11 tiếp tục kêu gọi Mỹ từ bỏ "chính sách thù địch" chống lại Bình Nhưỡng, cho rằng vấn đề phi hạt nhân hóa chỉ có thể được thảo luận một lần nữa trong các cuộc đàm phán tương lai sau khi chính sách này bị loại bỏ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triều Tiên tiếp tục kêu gọi Mỹ từ bỏ chính sách thù địch

Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-hui ngày 20/11 tiếp tục kêu gọi Mỹ từ bỏ “chính sách thù địch” chống lại Bình Nhưỡng, cho rằng vấn đề phi hạt nhân hóa chỉ có thể được thảo luận một lần nữa trong các cuộc đàm phán tương lai sau khi chính sách này bị loại bỏ.

Triều Tiên tiếp tục kêu gọi Mỹ từ bỏ chính sách thù địch

Phát biểu trên được bà Choe Son-hui đưa ra sau cuộc gặp các quan chức cấp cao Nga, trong đó có Ngoại trưởng Sergei Lavrov, tại Moskva. Bà đã tới thủ đô của Nga để tham dự đối thoại chiến lược giữa hai nước về các vấn đề song phương và quốc tế.

Phát biểu với phóng viên, bà Choe Son-hui nêu rõ: “Theo tôi, các cuộc thảo luận liên quan tới vấn đề hạt nhân có thể đã được loại khỏi bàn đàm phán trong các cuộc thương lượng tương lai. Tôi nghĩ vấn đề hạt nhân có thể được thảo luận trở lại khi Mỹ từ bỏ mọi chính sách thù địch chống lại Triều Tiên.”

Đề cập tới triển vọng diễn ra cuộc gặp thượng đỉnh tiếp theo giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un , Thứ trưởng Choe Son-hui cho biết, Triều Tiên không quan tâm tới việc này nếu Mỹ vẫn giữ chính sách thù địch.

Trước đó cùng ngày, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên đã gặp các quan chức Nga. Vào khoảng 10 giờ 35 phút, bà Choe Son-hui và các quan chức Triều Tiên khác đã tiến vào nhà khách Bộ Ngoại giao Nga tại khu thương mại Moskva. Trước khi phái đoàn Triều Tiên tới, Đại sứ lưu động Nga Oleg Burmistrov đã đến nhà khách.

Trong những ngày gần đây, các nhà đàm phán trước đây và hiện tại của Triều Tiên đã liên tiếp kêu gọi Mỹ từ bỏ cái mà Bình Nhưỡng gọi là “chính sách thù địch,” một động thái dường như nhằm gây sức ép để Washington tỏ ra linh hoạt hơn trong cuộc đàm phán hạt nhân đang rơi vào bế tắc.

Chuyến thăm của nhà ngoại giao Triều Tiên dường như nhằm mục đích tăng cường ảnh hưởng ngoại giao của Bình Nhưỡng trong các cuộc đàm phán hạt nhân với Mỹ, thông qua hợp tác chặt chẽ hơn với Nga./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]