(Baothanhhoa.vn) - Bộ Thống nhất Hàn Quốc xác nhận hai ngư dân nước này bị phía Triều Tiên giam giữ trong 11 ngày qua đã trở về nhà an toàn trong ngày 28/7. Hai ngư dân nói trên làm việc trên tàu đánh cá Xiang Hai Lin 8 của Nga cùng với 15 thành viên thủy thủ đoàn người Nga, vốn bị lực lượng biên phòng Triều Tiên bắt giữ hôm 17/7 tại vùng biển phía Đông Bắc Triều Tiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triều Tiên thả hai ngư dân Hàn Quốc sau 11 ngày giam giữ

Bộ Thống nhất Hàn Quốc xác nhận hai ngư dân nước này bị phía Triều Tiên giam giữ trong 11 ngày qua đã trở về nhà an toàn trong ngày 28/7. Hai ngư dân nói trên làm việc trên tàu đánh cá Xiang Hai Lin 8 của Nga cùng với 15 thành viên thủy thủ đoàn người Nga, vốn bị lực lượng biên phòng Triều Tiên bắt giữ hôm 17/7 tại vùng biển phía Đông Bắc Triều Tiên.

Triều Tiên thả hai ngư dân Hàn Quốc sau 11 ngày giam giữTàu đánh cá Xiang Hai Lin 8 của Nga. (Ảnh: Yonhap/ TTXVN)

Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, tàu Xiang Hai Lin 8 đã cập cảng Sokcho ở tỉnh Gangwon cùng toàn bộ thủy thủ đoàn. Hàn Quốc đánh giá việc Triều Tiên trả tự do cho các ngư dân Hàn Quốc là hành động "rất tích cực xét trên quan điểm nhân đạo".

Trước đó cùng ngày, Đại sứ quán Nga tại Bình Nhưỡng thông báo tàu đánh cá Xiang Hai Lin 8 của nước này bị lực lượng biên phòng Triều Tiên bắt giữ hôm 17/7 đã được thả. Hôm 24/7, Cơ quan quản lý ngư nghiệp Liên bang Nga cho rằng tàu cá của nước này bị lực lượng biên phòng Triều Tiên bắt giữ không hề ở trong vùng lãnh hải của Triều Tiên và hành động của phía Bình Nhưỡng là trái phép. Về phần mình, Bộ Ngoại giao Triều Tiên khẳng định thủy thủ đoàn bị bắt giam vì "vi phạm quy tắc nhập cảnh và ở trong lãnh thổ của Triều Tiên".

LP (Theo Yonhap)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]