(Baothanhhoa.vn) - Ngày 8/8, CHDCND Triều Tiên chỉ trích Hàn Quốc đi ngược lại tinh thần của Tuyên bố Panmunjom và làm ảnh hưởng đến không khí hòa giải ở vùng biên giới giữa hai nước trong một động thái phản đối cuộc Đối thoại Quốc phòng chung Hàn Quốc-Mỹ (KIDD) lần thứ 14 diễn ra tại thủ đô Seoul cuối tháng 7 vừa qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triều Tiên phản đối đối thoại quốc phòng chung Hàn Quốc-Mỹ

Ngày 8/8, CHDCND Triều Tiên chỉ trích Hàn Quốc đi ngược lại tinh thần của Tuyên bố Panmunjom và làm ảnh hưởng đến không khí hòa giải ở vùng biên giới giữa hai nước trong một động thái phản đối cuộc Đối thoại Quốc phòng chung Hàn Quốc-Mỹ (KIDD) lần thứ 14 diễn ra tại thủ đô Seoul cuối tháng 7 vừa qua.

Báo Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của đảng Lao động Triều Tiên, nhận định cuộc họp trên cũng như kế hoạch cải cách quân đội của Seoul là hành động gây hấn quân sự, "đi ngược lại xu hướng đối thoại, hòa bình và cải thiện quan hệ liên Triều." Tờ báo cho rằng các hành động này mâu thuẫn với tình dân tộc đã "tạo ra những nỗ lực chân thành vì hòa bình và giảm căng thẳng" và xung đột trực tiếp với tinh thần của Tuyên bố Panmunjom, thỏa thuận đạt được trong cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều hồi tháng 4. Trước đó, trong cuộc gặp cuối tháng 7-2018, Mỹ và Hàn Quốc đã nhất trí duy trì các biện pháp trừng phạt Triều Tiên cho tới khi Bình Nhưỡng thực hiện những bước đi "cụ thể, có thể kiểm chứng" hướng tới phi hạt nhân hóa. Hai bên cũng đã chia sẻ quan điểm về việc cần tiếp tục tìm cách xây dựng lòng tin với Triều Tiên, chừng nào Bình Nhưỡng duy trì đối thoại "thiện chí".


HG (Theo Yonhap)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]