Báo cáo của Viện Nghiên cứu Chính sách Asan (Hàn Quốc) và tổ chức Rand công bố ngày 13/4 cho biết Triều Tiên có thể có tới 242 vũ khí hạt nhân và hàng chục tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vào năm 2027, kêu gọi Hàn Quốc và Mỹ cân nhắc "tất cả các lựa chọn" để chống lại các mối đe dọa đang tăng lên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Triều Tiên có thể có tới 242 vũ khí hạt nhân vào năm 2027

Báo cáo của Viện Nghiên cứu Chính sách Asan (Hàn Quốc) và tổ chức Rand công bố ngày 13/4 cho biết Triều Tiên có thể có tới 242 vũ khí hạt nhân và hàng chục tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) vào năm 2027, kêu gọi Hàn Quốc và Mỹ cân nhắc “tất cả các lựa chọn” để chống lại các mối đe dọa đang tăng lên.

Triều Tiên có thể có tới 242 vũ khí hạt nhân vào năm 2027Một tên lửa đạn đạo chiến thuật kiểu mới được phóng thử từ thị trấn Hamju, tỉnh Nam Hamgyong của Triều Tiên ngày 25/3/2021. (Ảnh: Yonhap/TTXVN)

Báo cáo nhấn mạnh cần phải cân nhắc “nghiêm túc” về việc triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Hàn Quốc và các biện pháp khác để ngăn chặn nỗ lực phát động chiến tranh hạt nhân có thể có của Triều Tiên.

Báo cáo được đưa ra trong bối cảnh có những dấu hiệu đáng lo ngại về hoạt động tại nhà máy đóng tàu ở bờ biển phía Đông của Triều Tiên, nơi được coi là địa điểm thực hiện các vụ thử tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm và sau khi một hội đồng của Liên hợp quốc thông báo Bình Nhưỡng tiếp tục phát triển các chương trình hạt nhân và tên lửa.

Báo cáo có tiêu đề “Chống lại nguy cơ từ vũ khí hạt nhân của Triều Tiên” có đoạn viết: “Ước tính tổng số vũ khí hạt nhân của Triều Tiên vào năm 2027 sẽ là từ 151 đến 242, cùng hàng chục tên lửa đạn đạo xuyên lục địa di động.”

Báo cáo dựa trên ước tính về lượng vật liệu phân hạch, chẳng hạn như plutoni và urani làm giàu cao, mà Bình Nhưỡng được cho là đã sản xuất, trích dẫn số liệu ước tính của tình báo Mỹ và các phân tích khác.

Theo Yonhap


Theo Yonhap

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]