Ngày 1/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu chiến dịch vận động cuối cùng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 với lịch trình làm việc dày đặc trong hai ngày tới những bang quan trọng nhất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Trump tăng tốc chiến dịch vận động cuối tới bang chiến địa

Ngày 1/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt đầu chiến dịch vận động cuối cùng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 với lịch trình làm việc dày đặc trong hai ngày tới những bang quan trọng nhất.

Tổng thống Trump tăng tốc chiến dịch vận động cuối tới bang chiến địaTổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu trong cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania ngày 31/10/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong đợt này, ông Trump sẽ dừng chân tại một số bang được đánh giá là có ảnh hưởng lớn tới kết quả chung cuộc của cuộc bầu cử sắp tới.

Hầu hết các thăm dò trước bầu cử trong những tháng gần đây đều cho thấy tỷ lệ cử tri ủng hộ ứng cử viên của đảng Dân chủ, ông Joe Biden, dẫn trước với khoảng cách khá ổn định.

Theo kết quả thăm dò mới nhất của Ipsos và hãng tin Reuters phối hợp thực hiện từ ngày 27-29/10, ông Biden dẫn trước ông Trump với tỷ lệ tương ứng là 51%-43%.

Tuy nhiên, các kết quả thăm dò ở những bang chiến địa cho thấy khoảng cách giữa ông Trump và đối thủ Biden vẫn đủ an toàn để đại diện của đảng Cộng hòa có được 270 phiếu đại cử tri cần thiết và tái đắc cử.

Các khảo sát của Reuters/Ipsos đều cho thấy hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ 2020 đang “ngang cơ” tại các bang Florida, North Carolina và Arizona.

Trong hai ngày 1-2/11, ông Donald Trump sẽ tổ chức 10 sự kiện vận động (5 sự kiện/ngày), đánh dấu đợt vận động với mật độ dày đặc nhất trong suốt chiến dịch của mình. Mục tiêu của ông là kêu gọi càng nhiều cử tri ủng hộ mình đi bỏ phiếu vào ngày 3/11 càng tốt.

Ngày 1/11, ông Trump tổ chức các sự kiện tại Michigan, Iowa, North Carolina, Georgia và Florida. Ngày 2/11, ông sẽ xuất hiện tại các sự kiện ở North Carolina, Pennsylvania và Wisconsin, cùng hai sự kiện ở Michigan.

Khép lại chiến dịch vận động cuối cùng kéo dài 2 ngày sẽ là sự kiện ở Grand Rapids, Michigan, nơi mà ông đã kết thúc chiến dịch vận động năm 2016.

Trong cuộc bầu cử năm 2016, ông Trump giành chiến thắng tại Michigan, Pennsylvania và Wisconsin, đều là những bang có truyền thống ủng hộ đảng Dân chủ trong suốt ba thập kỷ trước đó.

Dù ứng cử viên đảng Dân chủ Biden luôn dẫn trước trong các cuộc thăm dò toàn quốc nhưng các kết quả khảo sát tại các bang chiến địa đều cho thấy hai bên bám đuổi gắt gao.

Để giành chiến thắng trong cuộc đua lần này, ông Trump cần phải nắm được các bang mà ông từng được ủng hộ trong cuộc bầu cử năm 2016 như Florida, Georgia, North Carolina, Ohio, Iowa và Arizona và ít nhất một trong các bang Trung Tây như Pennsylvania, Michigan hoặc Wisconsin. Ông Trump và đội ngũ của mình đều cho rằng các kết quả thăm dò chưa phản ánh đúng mức tỷ lệ ủng hộ dành cho đảng Cộng hòa.

Một trong những điểm trừ của Tổng thống Trump trong cuộc đua lần này là tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 diễn biến xấu đi khi Mỹ ghi nhận tới hơn 9 triệu ca mắc bệnh và gần 230.000 ca tử vong dù trước đó ông chủ Nhà Trắng từng nhiều lần cho rằng dịch bệnh sẽ không quá khắc nghiệt.

Nếu không thể giành chiến thắng trong cuộc đua năm nay, ông Trump sẽ là tổng thống đầu tiên kể từ thời cựu Tổng thống George H.W. Bush năm 1992 không thể có được nhiệm kỳ thứ hai liên tiếp./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]