(Baothanhhoa.vn) - Ngày 9/7, Văn phòng Tổng thống Syria cho biết, Tổng thống Bashar al-Assad khẳng định ưu tiên hàng đầu của ông là tái thiết đất nước vốn đã bị các cuộc giao tranh ác liệt tàn phá trong hơn 7 năm qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Syria khẳng định ưu tiên tái thiết đất nước

Ngày 9/7, Văn phòng Tổng thống Syria cho biết, Tổng thống Bashar al-Assad khẳng định ưu tiên hàng đầu của ông là tái thiết đất nước vốn đã bị các cuộc giao tranh ác liệt tàn phá trong hơn 7 năm qua.

Phát biểu trong cuộc họp với Ngoại trưởng Walid Muallem cùng các nhà ngoại giao khác của Syria tại thủ đô Damascus, Tổng thống Assad tuyên bố chính phủ sẽ tập trung vào việc sửa đổi Hiến pháp, kêu gọi người tị nạn Syria hồi hương và khôi phục lại tiến trình chính trị đang bị đình trệ. Tổng thống Assad cho rằng, công cuộc tái thiết đất nước cần ít nhất 200 tỷ USD song ông đã từng công khai từ chối sự tài trợ của phương Tây. Xung đột kéo dài tại Syria đã khiến hơn 6 triệu người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn ở trong nước và khoảng 5 triệu người sang các nước láng giềng tị nạn. Tình trạng bạo lực và xung đột cũng đã phá hủy nhiều cơ sở hạ tầng, các hệ thống điện và cung cấp nước sạch, trường học và bệnh viện cũng như các cơ sở thiết yếu khác phục vụ đời sống, sinh hoạt hàng ngày của người dân tại quốc gia Trung Đông này.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]