(Baothanhhoa.vn) - Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã cáo buộc phong trào Hồi giáo Hamas phải chịu trách nhiệm về vụ đánh bom đoàn xe chở Thủ tướng Palestine Rami Hamdallah khi nhà lãnh đạo này đang có chuyến thăm hiếm hoi tới Dải Gaza hồi tuần trước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Palestine: Hamas đứng sau vụ đánh bom đoàn xe Thủ tướng

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã cáo buộc phong trào Hồi giáo Hamas phải chịu trách nhiệm về vụ đánh bom đoàn xe chở Thủ tướng Palestine Rami Hamdallah khi nhà lãnh đạo này đang có chuyến thăm hiếm hoi tới Dải Gaza hồi tuần trước.

Phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban chấp hành Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) và Ban chấp hành Trung ương của đảng Fatah, Tổng thống Abbas đã lên án mạnh mẽ Hamas cho rằng, phong trào Hồi giáo này phải chịu mọi trách nhiệm ở Dải Gaza hoặc bàn giao toàn bộ chính quyền, bao gồm cả hồ sơ an ninh cho Chính quyền Palestine. Sau vụ nổ, Thủ tướng Hamdallah đã rút ngắn chuyến thăm Gaza. Ông cũng tuyên bố vụ việc này sẽ không ảnh hưởng tới cam kết của Chính quyền Palestine trong việc tiếp tục hòa đàm với Hamas và một lần nữa kêu gọi phong trào Hồi giáo chuyển giao toàn bộ quyền kiểm soát Gaza, theo thỏa thuận hòa giải chính trị đạt được hồi tháng 10/2017 tại Cairo. Thỏa thuận dưới sự bảo trợ của Ai Cập này vốn được xem là bước đi chủ chốt hướng tới việc chấm dứt những chia rẽ sâu sắc kéo dài hàng thập kỷ giữa hai đảng phái then chốt của Palestine. Theo thỏa thuận hòa giải, Chính phủ Palestine do Thủ tướng Hamdallah đứng đầu sẽ kiểm soát hoàn toàn Dải Gaza kể từ tháng 12/2018.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]