Ngày 5/3, Tổng thống Cote d'Ivoire Alassane Ouattara tuyên bố không tiếp tục tham gia tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới, khép lại những đồn đoán về tương lai chính trị của vị tổng thống 78 tuổi này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng thống Cote d"Ivoire tuyên bố không tiếp tục tham gia tranh cử

Ngày 5/3, Tổng thống Cote d"Ivoire Alassane Ouattara tuyên bố không tiếp tục tham gia tranh cử trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới, khép lại những đồn đoán về tương lai chính trị của vị tổng thống 78 tuổi này.

Tổng thống Cote dIvoire tuyên bố không tiếp tục tham gia tranh cửÔng Alassane Ouattara . (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu trước Quốc hội Cote d“Ivoire, Tổng thống Alassane Ouattara cho biết ông quyết định rút lui khỏi chính trường, do đó sẽ không tiếp tục tham gia tranh cử trong cuộc bầu cử vào ngày 31/10 tới. Ông Ouattara nhấn mạnh muốn nhường lại”sân khấu chính trị" cho thế hệ trẻ nước này, sau khi ông đã hoàn thành nhiệm kỳ tổng thống thứ hai.

Trước đó, Tổng thống Alassane Ouattara từng tuyên bố sẽ tiếp tục tham gia tranh cử nếu hai lãnh đạo của hai đảng đối lập - những đối thủ lâu năm của ông, cùng tham gia tranh cử với mục đích thách thức những đối thủ cho rằng Hiến pháp Cote d"Ivoire không cho phép ông Ouattara tiếp tục giữ vị trí tổng thống nhiệm kỳ thứ ba.

Sau khi ông Alassane Ouattara được bầu làm Tổng thống Cote d"Ivoire năm 2010, nội chiến đã nổ ra tại quốc gia Đông Phi này do Tổng thống tiền nhiệm Laurent Gbagbo không chấp nhận kết quả bầu cử .

Cuộc nội chiến diễn ra trong nhiều tháng đã khiến hơn 3.000 người dân thiệt mạng, cũng như làm thiệt hại nhiều tỷ USD cho quốc gia xuất khẩu cacao hàng đầu thế giới này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]