Reuters đưa tin ngày 28/1, Thượng viện Mỹ đã thúc đẩy việc thông qua dự luật tái khẳng định sự ủng hộ đối với các đồng minh của nước này tại Trung Đông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thượng viện Mỹ thúc đẩy dự luật về Trung Đông, trấn an đồng minh

Reuters đưa tin ngày 28/1, Thượng viện Mỹ đã thúc đẩy việc thông qua dự luật tái khẳng định sự ủng hộ đối với các đồng minh của nước này tại Trung Đông.

Thượng viện Mỹ thúc đẩy dự luật về Trung Đông, trấn an đồng minhMột phiên họp của Quốc hội Mỹ. (Nguồn: Washington Examiner/TTXVN)

Trong dự luật, có những biện pháp trừng phạt mới đối với Syria, và một biện pháp chống lại hoạt động trừng phạt, cô lập và tẩy chay (BDS) nhằm vào Israel do những chính sách của Nhà nước Do thái đối với Palestine.

Dự luật này bao gồm việc áp đặt các lệnh trừng phạt mới với Syria, và cung cấp đảm bảo hỗ trợ an ninh cho Israel và Jordan.

Đây được coi là những nỗ lực nhằm trấn an các đồng minh, vốn quan ngại về những thay đổi chính sách của Mỹ, kể từ khi Tổng thống Donald Trump bất ngờ tuyên bố rút quân đội Mỹ khỏi Syria vào tháng 12 năm ngoái.

Tuy nhiên, dự luật này cũng bao gồm điều khoản về BDS, điều mà những người phản đối cho rằng sẽ ảnh hưởng tới tự do ngôn luận.

Phe Dân chủ đã cản trở gói biện pháp này được thông qua tại Thượng viện, trong thời gian Chính phủ Mỹ đóng cửa một phần, với lý do Thượng viện Mỹ cần xem xét dự luật mở cửa lại Chính phủ trước tiên.

Tuy nhiên, sau khi Tổng thống Trump và phe Dân chủ đạt được một thỏa thuận pháp lý về việc mở cửa lại Chính phủ Mỹ cho đến ngày 15/2 tới, phần lớn các Thượng nghị sỹ của đảng Dân chủ đã ủng hộ việc thông qua dự luật này.

Dự luật vẫn cần trải qua một vài bước để có hiệu lực và thậm chí có thể sẽ không bao giờ trở thành luật.

Ngay cả khi được Thượng viện thông qua, dự luật cũng phải được Hạ viện - nơi phe Dân chủ chiếm đa số - chấp thuận.

LP (Theo Reuters)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]