Tại cuộc họp Ủy ban Hợp tác ASEAN-Ấn Độ (AIJCC) lần thứ 20 được tổ chức ngày 11/6 theo hình thức trực tuyến, hai bên đã tái khẳng định cam kết tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác song phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Ấn Độ

Tại cuộc họp Ủy ban Hợp tác ASEAN-Ấn Độ (AIJCC) lần thứ 20 được tổ chức ngày 11/6 theo hình thức trực tuyến, hai bên đã tái khẳng định cam kết tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hợp tác song phương.

Thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Ấn ĐộCuộc họp Ủy ban Hợp tác ASEAN-Ấn Độ lần thứ 20 được tổ chức theo hình thức trực tuyến. (Nguồn: asean.org)

Cuộc họp trên do đại diện thường trực của Thái Lan tại ASEAN, bà Phasporn Sangasubana, và Đại sứ Ấn Độ tại ASEAN, ông Rudrendra Tandon đồng chủ trì, với sự tham dự của các thành viên Ủy ban Các đại diện thường trực của ASEAN (CPR) và đại diện Ban Thư ký ASEAN.

Tại cuộc họp, hai bên đã ghi nhận các kết quả đạt được trong quá trình triển khai Kế hoạch Hành động ASEAN-Ấn Độ giai đoạn 2016-2020, đồng thời nhất trí tăng cường các nỗ lực nhằm thực hiện đầy đủ và hiệu quả kế hoạch hành động từ nay đến cuối năm.

Các nước cam kết hoàn tất xây dựng Kế hoạch Hành động mới giai đoạn 2021-2025 nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược ASEAN-Ấn Độ trong 5 năm tới, đồng thời trao đổi quan điểm về cách thức và phương tiện nhằm nâng cao hơn nữa việc sử dụng Quỹ ASEAN-Ấn Độ và Quỹ ASEAN-Ấn Độ xanh, và tài trợ cho các dự án cũng như các hoạt động chung.

Ngoài ra, hai bên cũng bàn bạc một số sáng kiến tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như khẩn cấp y tế, tội phạm xuyên quốc gia, thương mại và đầu tư, môi trường, giáo dục, phát triển bền vững, năng lượng, thành phố thông minh, kết nối, giao lưu nhân dân và thu hẹp khoảng cách phát triển trong ASEAN.

Cuối cùng, hai bên đã thảo luận việc sử dụng hạn mức tín dụng 1 tỷ USD do Chính phủ Ấn Độ cấp nhằm hỗ trợ các dự án cơ sở hạ tầng và kết nối kỹ thuật số giữa ASEAN và Ấn Độ.

Theo AP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]