Ngày 11/7, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đến thị sát tỉnh Okayama, miền Tây nước này nhằm đánh giá mức độ thiệt hại và tìm hiểu về tình hình sơ tán trong đợt mưa lớn vừa qua.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Nhật Bản thị sát khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lớn

Ngày 11/7, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã đến thị sát tỉnh Okayama, miền Tây nước này nhằm đánh giá mức độ thiệt hại và tìm hiểu về tình hình sơ tán trong đợt mưa lớn vừa qua.

Khắc phục hậu quả mưa lũ ở miền Tây Nhật Bản. (Nguồn: Reuters)

Ông Abe đã đáp chuyến bay đến Okayama và sẽ gặp các quan chức cũng như thị sát các trung tâm sơ tán tại địa phương. Dự kiến trong những ngày tới, ông Abe sẽ thị sát 2 tỉnh Hiroshima và Ehime, cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi thiên tai.

Tỉnh Okayama là một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất do mưa lớn tại miền Tây Nhật Bản. Hơn 50 người đã thiệt mạng tại quận Mabi thuộc thành phố Kurashiki, và nhiều khu vực khác ở tỉnh này.

Trước đó, ông Abe đã hủy chuyến công du Trung Đông và châu Âu theo kế hoạch diễn ra từ ngày 11-18/7 để xử lý thiên tai trong nước.

Theo hãng tin Kyodo (Nhật Bản), tổng số người thiệt mạng trong đợt mưa lớn chưa từng thấy gây sạt lở và lụt tại khu vực phía Tây Nhật Bản đã lên tới 176 người, trong khi hàng chục người vẫn mất tích. Hàng trăm nghìn người tại miền Tây Nhật Bản bị ảnh hưởng bởi lở đất và lũ lụt ngày 11/7 tiếp tục chật vật với cảnh mất nước.

Theo Bộ Phúc lợi xã hội Nhật Bản, ít nhất 254.084 hộ gia đình tại 3 tỉnh Hiroshima, Ehime và Okayama gia đình vẫn bị mất nước. Khoảng 1.100 hộ tại 9 tỉnh khác, trong đó có Osaka, Yamaguchi và Tokushima cũng sống trong cảnh mất nước.


LP (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]