(Baothanhhoa.vn) - Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố, nước này đã đóng cửa khẩu Kerem Shalom từ tối 9/7 - cửa ngõ giao thương chính tại Dải Gaza, cũng như hạn chế khu vực đánh bắt cá của Dải Gaza như một phần của các biện pháp nhằm tăng cường trấn áp phong trào Hồi giáo Hamas, vốn đang kiểm soát Dải Gaza.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Israel tuyên bố đóng cửa khẩu thương mại với Dải Gaza

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố, nước này đã đóng cửa khẩu Kerem Shalom từ tối 9/7 - cửa ngõ giao thương chính tại Dải Gaza, cũng như hạn chế khu vực đánh bắt cá của Dải Gaza như một phần của các biện pháp nhằm tăng cường trấn áp phong trào Hồi giáo Hamas, vốn đang kiểm soát Dải Gaza.

Theo ông Netanyahu , động thái trên nhằm đáp trả các cuộc tấn công bằng diều và bóng chứa khí heli gây cháy từ Dải Gaza kể từ khi nổ ra các cuộc biểu tình ngày 30/3. Ước tính các cuộc tấn công này đã gây ảnh hưởng tới 33km2 ở miền Nam Israel, thiệt hại lên tới hàng trăm nghìn euro. Theo Thủ tướng Netanyahu, ông và Bộ trưởng Quốc phòng Avigdor Lieberman đã quyết định trừng phạt mạnh tay đối với phong trào Hồi giáo Hamas và Israel sẽ tiếp tục đưa ra các biện pháp khác trong thời gian tới, song không cho biết thêm chi tiết.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]