Phát biểu tại phiên họp nội các ngày 31/5, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết đang cân nhắc có thể áp đặt trở lại lệnh phong tỏa đất nước lần nữa trong bối cảnh tình trạng lây lan của đại dịch COVID-19 trong cộng đồng vẫn đang diễn ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Israel cảnh báo nguy cơ phong tỏa lần nữa vì COVID-19

Phát biểu tại phiên họp nội các ngày 31/5, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết đang cân nhắc có thể áp đặt trở lại lệnh phong tỏa đất nước lần nữa trong bối cảnh tình trạng lây lan của đại dịch COVID-19 trong cộng đồng vẫn đang diễn ra.

Thủ tướng Israel cảnh báo nguy cơ phong tỏa lần nữa vì COVID-19Đường phố vắng bóng người tại Israel. (Ảnh: Nguyễn Việt Thắng/TTXVN)

Thủ tướng Netanyahu đã kêu gọi các bộ trưởng nội các và các nghị sĩ phải làm gương cho người dân bằng việc giữ nguyên tắc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và tuân thủ các vấn đề vệ sinh.

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Yuli Edelstein cho biết kết quả xét nghiệm ngày 30/5 cho thấy số ca xác định dương tính virus SARS-CoV-2 đã tăng gấp 5 lần, từ 0,5% lên 2,5%.

Theo Bộ trưởng Edelstein, Israel đang mở rộng các tiêu chí xét nghiệm, bao gồm cả xét nghiệm những người không có dấu hiệu. Bộ Y tế đã kêu gọi người dân tự nguyện đi xét nghiệm.

Trong thông báo của Bộ Y tế Israel ngày 31/5 đã xác nhận có thêm 53 ca mắc COVID-19 mới kể từ ngày 30/5, nâng tổng số ca mắc ở nước này lên 17.071.

Cũng trong ngày 31/5, Đại sứ Iran tại Turkmenistan Gholamabbas Arbab Khales cho biết Iran và Turkmenistan đã đồng ý mở cửa lại biên giới vào ngày 10/6 trong bối cảnh các biện pháp nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 lây lan đang được nới lỏng ở cả hai nước.

Theo hãng tin IRNA, dự kiến tuyến đường tàu hỏa và đường bộ xuyên biên giới giữa hai nước sẽ được mở trở lại dưới sự giám sát chặt chẽ theo các quy định về y tế.

Trước đó, Iran và Turkmenistan đã nhất trí mở cửa lại biên giới vào ngày 1/6 song đã hoãn lại để tiến hành các công tác về ngăn chặn dịch bệnh tại các cửa khẩu.

Hồi cuối tháng 2, Iran và Turkmenistan đã đóng cửa biên giới sau khi Iran thông báo ghi nhận ca mắc COVID-19 đầu tiên.

Bộ Y tế Ai Cập ngày 31/5 thông báo nước này đã ghi nhận thêm 1.536 ca mắc COVID-19, đánh dấu ngày thứ 4 liên tiếp số ca mắc tăng vượt ngưỡng kỷ lục, và nâng tổng số trường hợp mắc bệnh ở quốc gia Bắc Phi lên 24.985 người.

Người phát ngôn Bộ Y tế Ai Cập cho hay số ca tử vong trong ngày cũng tăng kỷ lục lên 46 ca, nâng tổng số trường hợp tử vong do COVID-19 ở nước này lên 959. Ngoài ra, cũng đã có 344 bệnh nhân được xuất viện, nâng tổng số ca khỏi bệnh lên 6.037 người.

Phát biểu trong cuộc họp báo diễn ra cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Ai Cập Hala Zayed cho biết thủ đô Cairo hiện ghi nhận số ca mắc COVID-19 cao nhất trên cả nước, với hơn 7.000 ca nhiễm bệnh, theo sau là các tỉnh Giza, Qalioubiya, Menoufiya và Fayoum.

Dù Ai Cập đang từng bước mở lại các hoạt động thương mại song nhà chức trách vẫn tiếp tục áp dụng một số biện pháp, như gia hạn lệnh giới nghiêm ban đêm thêm 2 tuần bắt đầu từ ngày 30/5, nhằm kiềm chế sự lây lan của dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, quốc gia Bắc Phi cũng đang cân nhắc từng bước nối lại các chuyến bay quốc tế vào nửa cuối tháng 6 hoặc nửa đầu tháng 7 tới.

Hãng thông tấn quốc gia Liban ngày 31/5 đưa tin nước này đã hoãn hạn cuối về nộp hồ sơ đăng ký vòng cấp phép thứ 2 về thăm dò dầu khí tại 5 phân lô ở Địa Trung Hải do đại dịch COVID-19 bùng phát. Dự kiến thời hạn mới sẽ được đưa ra vào cuối năm nay.

Tin cũng biết việc bùng phát đại dịch COVID-19 trên toàn thế giới đã tác động tiêu cực đến lĩnh vực xăng dầu, dẫn tới nhu cầu thấp đối với dầu khí, cũng như sụt giảm mạnh về giá hai mặt hàng này.

Bên cạnh đó, dịch cũng tác động đến năng lực tài chính và logistics của các công ty khai khoáng và dầu thô, buộc các công ty phải giảm đầu tư vào các dự án thăm dò./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]