(Baothanhhoa.vn) - Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi ngày 3/10 đã đề nghị các nghị sỹ ủng hộ ông tổ chức lại các vị trí trong nội các, đồng thời hối thúc sự bình tĩnh sau 3 ngày bất ổn dân sự đẫm máu làm rung chuyển quốc gia Trung Đông này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Iraq đề nghị quốc hội ủng hộ quyết định cải tổ nội các

Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi ngày 3/10 đã đề nghị các nghị sỹ ủng hộ ông tổ chức lại các vị trí trong nội các, đồng thời hối thúc sự bình tĩnh sau 3 ngày bất ổn dân sự đẫm máu làm rung chuyển quốc gia Trung Đông này.

Thủ tướng Iraq đề nghị quốc hội ủng hộ quyết định cải tổ nội cácNgười biểu tình đụng độ với cảnh sát tại Baghdad, Iraq, ngày 1/10/2019. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu trên truyền hình, ông Abdul Mahdi khẳng định không có bất cứ “giải pháp thần kỳ” nào dành cho các vấn đề quản lý tồi tệ và tham nhũng của Iraq, đồng thời cam kết nỗ lực thông qua một đạo luật trợ cấp thu nhập cơ bản cho các gia đình nghèo.

Trước đó, Thủ tướng Mahdi đã triệu tập cuộc họp hội đồng an ninh quốc gia khẩn cấp. Sau cuộc họp, hội đồng an ninh đã ra tuyên bố, trong đó khẳng định người dân có quyền biểu tình và tự do bày tỏ ý kiến, song lên án các hành vi phá hoại.

Bộ Quốc phòng Iraq xác nhận hiện toàn bộ các đơn vị quân đội đã được đặt trong tình trạng báo động cao. Các lực lượng an ninh đã phong tỏa một số con đường tại thủ đô Baghdad, trong đó có cây cầu dẫn tới vùng Xanh - nơi có nhiều tòa nhà chính phủ và đại sứ quán nước ngoài./.

(Theo Reuters/Vietnam+)


(Theo Reuters/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]