Tổng thống Côte d'Ivoire Alassane Ouattara ngày 8/7 thông báo, ông Amadou Gon Coulibaly, Thủ tướng Côte d'Ivoire và là ứng cử viên của đảng cầm quyền tham gia tranh cử tổng thống vào tháng 10 tới đã qua đời.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Côte d"Ivoire bất ngờ qua đời, nghi do vấn đề tim mạch

Tổng thống Côte d“Ivoire Alassane Ouattara ngày 8/7 thông báo, ông Amadou Gon Coulibaly, Thủ tướng Côte d”Ivoire và là ứng cử viên của đảng cầm quyền tham gia tranh cử tổng thống vào tháng 10 tới đã qua đời.

Thủ tướng Côte dIvoire bất ngờ qua đời, nghi do vấn đề tim mạch

Theo Tổng thống Ouattara, ông Gon Coulibaly, 61 tuổi, đã cảm thấy không khỏe trong phiên họp nội các hàng tuần và được đưa tới bệnh viện, nơi ông đã qua đời.

Trước đó, ông Ouattara đã tuyên bố không tái tranh cử nhiệm nhiệm kỳ thứ 3 trong cuộc tổng tuyển cử dự kiến diễn ra vào tháng 10 tới, khép lại những đồn đoán về tương lai chính trị của vị tổng thống 78 tuổi này.

Tháng 3/2020, đảng RHDP cầm quyền của ông Ouattara đã chỉ định Thủ tướng Gon Coulibaly làm ứng cử viên đảng này ra tranh cử tổng thống.

Hôm 2/7 vừa qua, ông Gon Coulibaly đã trở về nước sau một thời gian dài ở Pháp để kiểm tra tim mạch và tĩnh dưỡng. Trước đó, ông đã từng trải qua ca phẫu thuật tim vào năm 2012.

Năm 2010, Côte d"Ivoire đã rơi vào khủng hoảng sau bầu cử, trong đó ông Ouattara đắc cử Tổng thống, song lãnh đạo đương nhiệm khi đó là ông Laurent Gbagbo không chấp nhận kết quả này.

Xung đột kéo dài nhiều tháng sau đó đã khiến hơn 3.000 người thiệt mạng, cũng như làm thiệt hại nhiều tỷ USD cho quốc gia xuất khẩu cacao hàng đầu thế giới ở Đông Phi này./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]