Thủ tướng Anh Theresa May kêu gọi Ủy ban châu Âu cần linh hoạt lập trường hơn vì lợi ích của một thỏa thuận cho Anh rời EU (Brexit).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ tướng Anh tự tin sắp đạt được thỏa thuận Brexit với EU

Thủ tướng Anh Theresa May kêu gọi Ủy ban châu Âu cần linh hoạt lập trường hơn vì lợi ích của một thỏa thuận cho Anh rời EU (Brexit).

Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Liên minh Châu Âu (EU), ông Michel Barnier bắt tay Thủ tướng Anh Theresa May. (Ảnh: Sky News)

Thủ tướng Anh Theresa May ngày 19/9 cho rằng, Anh và Liên minh châu Âu (EU) đang tiến gần đến việc nhất trí một thỏa thuận về việc Anh rời EU (Brexit) một cách trật tự, nền tảng cần thiết xây dựng một mối quan hệ đối tác gần gũi.

Các nhà đầu tư đang hi vọng Anh và EU có thể đảm bảo một thỏa thuận. Trưởng đoàn đàm phán Brexit của Liên minh Châu Âu (EU), ông Michel Barnier trong tuần này tuyên bố EU “đã sẵn sàng điều chỉnh” đề xuất đối với vấn đề đường biên giới Ireland nhằm tránh kết cục đường biên giới “cứng”.

Tuyên bố của trưởng đoàn đàm phán EU cho thấy dường như khoảng cách trong vấn đề đường biên giới, vốn là cản trở lớn nhất trong tiến trình đàm phán Brexit giữa Anh và EU, đang thu hẹp.

Tuy nhiên, ông Michel Barnier cũng thẳng thắn thừa nhận giữa hai bên vẫn có một số bất đồng đối với những lĩnh vực như vai trò của tòa án tối cao EU trong việc giám sát thỏa thuận Anh rút khỏi EU và các vấn đề liên quan đến sở hữu trí tuệ.

Dự kiến Thủ tướng Anh sẽ tiếp tục thuyết phục 27 lãnh đạo các nước EU ủng hộ kế hoạch của bà về tương lai quan hệ giữa Anh và EU tại hội nghị thượng đỉnh của khối diễn ra trong ngày hôm nay và ngày mai tại Áo.

Đàm phán đang bước vào giai đoạn quyết định, cả Anh và EU đều hy vọng thỏa thuận Anh rời EU và những quan hệ thương mại trong tương lai sẽ được nhất trí, muộn nhất là đầu tháng 11.


LP (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]