Ngày 6/7, Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo trả đũa Liên minh châu Âu (EU) nếu khối này quyết định áp đặt trừng phạt đối với Ankara liên quan đến bất đồng tại Địa Trung Hải.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo trả đũa nếu EU áp đặt trừng phạt

Ngày 6/7, Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo trả đũa Liên minh châu Âu (EU) nếu khối này quyết định áp đặt trừng phạt đối với Ankara liên quan đến bất đồng tại Địa Trung Hải.

Tho Nhi Ky canh bao tra dua neu EU ap dat trung phat hinh anh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Medium)

Phát biểu trong cuộc họp báo chung với Đại diện cấp cao của EU về Chính sách Đối ngoại và An ninh Josep Borrell, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu nói: “Đưa ra quyết định chống lại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ không giải quyết được những vấn đề hiện có, trái lại, sẽ làm phức tạp thêm vấn đề. Nếu EU áp đặt thêm các biện pháp chống lại Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi sẽ đáp trả”.

Về phần mình, ông Borrell nói rằng mối quan hệ gần đây giữa Thổ Nhĩ Kỳ và EU không được thuận lợi và có “những vấn đề nghiêm trọng và đang diễn ra”. Quan chức EU nói: “Chúng ta phải thay đổi thực tế trong quan hệ hiện nay. Chúng ta phải đi theo lộ trình tích cực để tránh có thêm những vấn đề”.

Trước đó, Pháp đã kêu gọi EU tổ chức một cuộc họp để thảo luận sâu thêm về trừng phạt đối với Thổ Nhĩ Kỳ liên quan đến một số vấn đề tại Đông Địa Trung Hải và Libya.

Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ xảy ra bất đồng sau khi Ankara cáo buộc Paris sai lầm trong một vụ va chạm giữa tàu hải quân của hai nước tại Địa Trung Hải. Pháp cho rằng một tàu chiến Thổ Nhĩ Kỳ, lúc đó đang hộ tống một tàu mang cờ Tanzania, ngày 10/6 đã sử dụng radar khóa mục tiêu nhằm vào tàu khu trục Courbet của Pháp trên đường tiếp cận đoàn hộ tống này theo một nhiệm vụ của NATO nhằm ngăn chặn nạn buôn lậu vũ khí tới Libya, quốc gia mà tại đó Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ ủng hộ hai phe đối lập nhau.

Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ cho hay đại sứ nước này tại Pháp Ismail Hakki Musa ngày 1/7 đã trình bày lý lẽ của Ankara trước Ủy ban Thượng viện Pháp về đối ngoại và quốc phòng, khiến Bộ Ngoại giao Pháp giận dữ. Pháp sau đó không lâu đã rút khỏi sứ mệnh của NATO trên Địa Trung Hải./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]