Đã có ít nhất 6 quân nhân Iraq bị thương trong một vụ tấn công tên lửa vào căn cứ quân sự gần khu vực sân bay quốc tế Baghdad ngày 9/12.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự có binh sỹ Mỹ tại Iraq

Đã có ít nhất 6 quân nhân Iraq bị thương trong một vụ tấn công tên lửa vào căn cứ quân sự gần khu vực sân bay quốc tế Baghdad ngày 9/12.

Tấn công tên lửa nhằm vào căn cứ quân sự có binh sỹ Mỹ tại IraqKhói bốc lên sau một cuộc không kích tại thành phố Ramadi, Iraq. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Trong thông báo về vụ việc, Bộ Quốc phòng Iraq cho biết 4 tên lửa đã đánh trúng một tổ hợp quân sự Iraq , nơi lực lượng Mỹ triển khai. Lực lượng an ninh nước này đã tìm thấy các bệ phóng cùng nhiều tên lửa bị bỏ lại, cho thấy đây có thể là một cuộc tấn công quy mô đã được lên kế hoạch.

Các quân nhân bị thương phiên chế lực lượng chống khủng bố Iraq, đơn vị đặc nhiệm được Mỹ thành lập và trực tiếp huấn luyện. Tổ hợp quân sự vừa bị tấn công là nơi đồn trú của binh sỹ và một số nhân viên ngoại giao Mỹ.

Các cơ sở ngoại giao và căn cứ có lính Mỹ đóng quân tại Baghdad từng nhiều lần trở thành mục tiêu tấn công bằng tên lửa. Chỉ tính trong 6 tuần trở lại đây, đã có ít nhất 9 cuộc tấn công nhằm vào các cơ sở này.

Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào nhận thực hiện vụ tấn công trên.

Theo AFP



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]