(Baothanhhoa.vn) - Ngày 15/7, phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Afghanistan (UNAMA) đã công bố báo cáo phản ánh thực trạng dân thường tiếp tục là nạn nhân chính trong các vụ bạo lực xảy ra ở quốc gia Tây Nam Á này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Số thường dân Afghanistan thiệt mạng gia tăng

Ngày 15/7, phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Afghanistan (UNAMA) đã công bố báo cáo phản ánh thực trạng dân thường tiếp tục là nạn nhân chính trong các vụ bạo lực xảy ra ở quốc gia Tây Nam Á này.

UNAMA xác định con số kỷ lục 1.692 dân thường thiệt mạng trong các cuộc xung đột và tấn công khủng bố xảy ra ở Afghanistan trong nửa đầu năm 2018, trong khi số dân thường bị thương là 3.430 người. Theo báo cáo của UNAMA, việc sử dụng các thiết bị nổ tự chế (IEDs) trong các vụ đánh bom liều chết hoặc hình thức tấn công khác là nguyên nhân hàng đầu cướp đi nhiều sinh mạng của dân thường (chiếm tới 50%). Ngoài ra, các vụ giao tranh trên bộ, các vụ giết người có chủ đích, các chiến dịch không kích.... cũng là nguyên nhân gây thương vọng lớn cho dân thường. UNAMA chỉ trích Taliban và các nhóm vũ trang khác là thủ phạm gây thương vong cho 67% dân thường, trong khi các lực lượng an ninh Afghanistan phải chịu trách nhiệm đối với 20% số trường hợp thương vong dân thường còn lại.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]