Ngày 31/5, Bộ Y tế Singapore đã xác nhận thêm 518 ca mắc COVID-19, nâng tổng số trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 ở quốc đảo này lên 34.884 người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Số ca mắc COVID-19 ở Singapore, Indonesia tiếp tục gia tăng

Ngày 31/5, Bộ Y tế Singapore đã xác nhận thêm 518 ca mắc COVID-19, nâng tổng số trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2 ở quốc đảo này lên 34.884 người.

Số ca mắc COVID-19 ở Singapore, Indonesia tiếp tục gia tăngNhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người lao động nước ngoài tại khu ký túc xá ở Singapore. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo tuyên bố của bộ trên, đa số những ca dương tính với virus SARS-CoV-2 mới được phát hiện ở Singapore là người lao động nhập cư sống trong những khu nhà tập thể. Không có ca nhiễm mới từ nước ngoài đưa vào nước này.

Cho đến thời điểm này, tại Singapore vẫn còn 374 bệnh nhân COVID-19 đang được điều trị trong các bệnh viện, trong đó có 7 ca nặng và nguy kịch. Ngoài ra, có 13.242 người đang bị cách ly tại nhà hoặc các cơ sở cách ly cộng đồng.

Tại Indonesia, Bộ Y tế Indonesia ngày 31/5 thông báo đã phát hiện thêm 700 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 mới, nâng tổng số ca mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 tại nước này lên 26.473 trường hợp.

Ông Achmad Yurianto, quan chức Bộ Y tế Indonesia, cho biết có 40 ca tử vong mới do bệnh COVID-19, đưa tổng số ca tử vong do dịch bệnh này tại Indonesia lên 1.613 ca.

Ngoài ra, 7.308 trường hợp mắc COVID-19 đã khỏi bệnh và phục hồi.

Số ca mắc COVID-19 ở Singapore, Indonesia tiếp tục gia tăngMột địa điểm xét nghiệm nhanh COVID-19 tại Surakarta, Indonesia. (Ảnh: THX/TTXVN)

Cùng ngày, Thái Lan đã thông báo về 4 ca mắc COVID-19 mới, song không có trường hợp tử vong. Như vậy, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát ở Thái Lan hồi tháng Một, quốc gia Đông Nam Á này đã ghi nhận tổng cộng 3.081 ca nhiễm virus SARS-CoV-2 và 57 trường hợp tử vong.

Theo người phát ngôn Trung tâm quản lý tình hình dịch bệnh COVID-19 của Chính phủ Thái Lan - bà Panprapa Yongtrakul, 4 ca bệnh mới là những người đã đến Thái Lan từ Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Saudi Arabia. Các bệnh nhân này hiện ở trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Cũng theo bà Panprapa, tình trạng lây nhiễm virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng ở Thái Lan đã chậm lại và trong suốt 2 tuần gần đây, khoảng 80% tổng số ca bệnh mới đều là những công dân Thái Lan trở về từ nước ngoài.

Kể từ ngày 1/6, Thái Lan sẽ bắt đầu cho phép mở cửa trở lại thêm nhiều cơ sở kinh doanh nằm trong nhóm có nguy cơ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 từ mức trung bình đến cao, trong đó có các rạp chiếu phim và phòng tập thể dục.

Theo THX



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]