(Baothanhhoa.vn) - Ngày 7/8, căng thẳng ngoại giao giữa Riyadh và Ottawa tiếp tục leo thang khi chính quyền Riyadh thông báo dừng mọi chương trình điều trị bệnh nhân của mình tại Canada.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Saudi Arabia dừng mọi chương trình điều trị bệnh nhân tại Canada

Ngày 7/8, căng thẳng ngoại giao giữa Riyadh và Ottawa tiếp tục leo thang khi chính quyền Riyadh thông báo dừng mọi chương trình điều trị bệnh nhân của mình tại Canada.

Theo đó, quốc gia vùng Vịnh đang phối hợp với cơ quan chức năng nhằm đưa toàn bộ bệnh nhân từ những bệnh viện ở Canada sang các nước khác. Ngoài ra, Saudi Arabia cũng quyết định ngừng nhập lúa mì và lúa mạch từ Canada. Các thương gia châu Âu cho biết đã nhận được thông báo chính thức từ Tổ chức Ngũ cốc Saudi Arabia (SAGO), theo đó từ ngày 7/8, SAGO không chấp nhận lúa mạch hoặc lúa mì xay có xuất xứ nguồn gốc từ Canada. Căng thẳng ngoại giao giữa Canada và Saudi Arabia nổ ra sau khi Bộ Ngoại giao Canada và Đại sứ quán Canada tại Saudi Arabia hối thúc Riyadh “trả tự do ngay lập tức" cho một số nhân vật bị bắt giữ trong chiến dịch truy quét mới đây tại Saudi Arabia.


HG (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]