(Baothanhhoa.vn) - Ngày 27/6, Chủ tịch Quốc hội Tunisia Mohamed Ennaceur đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp với những người đứng đầu của các nhóm nghị sĩ khác nhau.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quốc hội Tunisia họp khẩn sau 2 vụ đánh bom liều chết

Ngày 27/6, Chủ tịch Quốc hội Tunisia Mohamed Ennaceur đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp với những người đứng đầu của các nhóm nghị sĩ khác nhau.

Quốc hội Tunisia họp khẩn sau 2 vụ đánh bom liều chếtHiện trường vụ đánh bom. (Nguồn: Washington Post)

Cuộc họp được tiến hành theo yêu cầu của một số nghị sĩ để thảo luận tình hình đất nước sau khi xảy ra 2 vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Tunis cùng ngày.

Bộ Nội vụ Tunisia cho biết 2 vụ đánh bom liều chết xảy ra cách nhau nửa giờ đồng hồ, khiến 1 cảnh sát thiệt mạng và 8 người bị thương, trong đó có dân thường.

Vụ đánh bom khủng bố đầu tiên xảy ra tại đường Charles de Gaulle, gần Đại sứ quán Pháp. Vụ tấn công tiếp theo xảy ra tại bãi đỗ xe của trụ sở cơ quan chống khủng bố El Gorjani. Hai kẻ thực hiện vụ tấn công đều là nam giới.

Cùng ngày, SITE Intelligence Group, tổ chức chuyên theo dõi các hoạt động trên mạng internet, có trụ sở tại Mỹ, cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận đứng sau hai vụ tấn công liều chết nói trên.

SITE Intelligence Group dẫn tuyên bố từ hãng tin Amaq do IS kiểm soát nêu rõ các đối tượng tiến hành hai vụ tấn công nhằm vào các mục tiêu an ninh Tunisia là các tay súng IS.

LP (Theo AP)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]