(Baothanhhoa.vn) - Ngày 3/7, phe đối lập Syria đã tiến hành vòng đàm phán mới với giới chức Nga về một thỏa thuận hòa bình tại miền Nam Syria. Theo đó, phe nổi dậy Syria sẽ giao nộp vũ khí và cho phép quân cảnh Nga tiến vào các thị trấn do họ kiểm soát.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phe đối lập ở Syria tiến hành vòng đàm phán mới với Nga

Ngày 3/7, phe đối lập Syria đã tiến hành vòng đàm phán mới với giới chức Nga về một thỏa thuận hòa bình tại miền Nam Syria. Theo đó, phe nổi dậy Syria sẽ giao nộp vũ khí và cho phép quân cảnh Nga tiến vào các thị trấn do họ kiểm soát.

Người phát ngôn phe nổi dậy Syria Ibrahim al Jabawi cho biết, lực lượng đối lập đã mang tới bàn đàm phán "câu trả lời cho một danh sách những yêu cầu của Nga" nhằm xây dựng một thỏa thuận ngừng chiến, trong đó bao gồm yêu cầu phe đối lập giao nộp vũ khí và bảo đảm tương lai cho các thành viên phe đối lập. Nga đang hỗ trợ chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad giành lại nhiều khu vực do phe đối lập kiểm soát bằng cách đàm phán với những lực lượng này. Trước đó, quân đội Syria đã giành được quyền kiểm soát trên 58% tỉnh miền Nam Daraa, sau khi Nga đạt được tiến triển trong các cuộc đàm phán với các nhóm vũ trang đối lập Syria tại đây. Theo đó, phe đối lập tại các khu vực này sẽ giao nộp toàn bộ số vũ khí hạng nặng và tầm trung cũng như chuẩn bị cho sự trở lại của chính quyền Syria tại đây.


LP (Theo AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]