Ngày 25/5, Đại sứ Palestine tại Nga Abdel Hafez Nofal tuyên bố Palestine không còn coi Mỹ là trung gian hòa giải trong việc giải quyết cuộc xung đột giữa Palestine và Israel.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Palestine không coi Mỹ là trung gian hòa giải xung đột với Israel

Ngày 25/5, Đại sứ Palestine tại Nga Abdel Hafez Nofal tuyên bố Palestine không còn coi Mỹ là trung gian hòa giải trong việc giải quyết cuộc xung đột giữa Palestine và Israel.

Palestine không coi Mỹ là trung gian hòa giải xung đột với IsraelKhu định cư Maale Adumim của Israel ở Bờ Tây ngày 25/2/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phát biểu trên kênh truyền hình Nga 24, Đại sứ Nofal nói: “Chúng tôi vẫn tin tưởng vai trò của Nga trong Bộ Tứ (Trung Đông) bởi chúng tôi biết rất rõ lập trường của Nga và tôn trọng điều này. Vấn đề vướng mắc hiện nay là người Mỹ đang cố áp đặt kế hoạch của họ, tôi muốn nói tới”thỏa thuận thế kỷ.“Đây là hành động đơn phương mà không có bất kỳ ủng hộ nào của quốc tế.”

Đại sứ Nofal lưu ý Palestine “hướng tới hòa bình” và nhấn mạnh vùng lãnh thổ này cần có những quyền lợi và nhà nước riêng.

Ông coi “giải pháp hai nhà nước” là cách tốt nhất để đạt được mục tiêu và nhắc lại rằng đã có 140 quốc gia trên thế giới ủng hộ giải pháp này.

Hôm 19/5 vừa qua, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas công bố quyết định hủy tất cả các thỏa thuận với Israel và Mỹ sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố sẽ sáp nhập một số phần đất ở Bờ Tây theo kế hoạch hòa bình Trung Đông đã được Tổng thống Donald Trump công bố trước đó.

Theo ông Abbas, Palestine sẵn sàng trở lại các cuộc đàm phán về xung đột giữa Palestine và Israel với sự hòa giải của một bên thứ ba.

Ông Abbas gửi thư cho Tổng thống Nga Vladimir Putin và đề nghị nhà lãnh đạo Nga tổ chức một hội nghị về vấn đề này tại thủ đô Moskva./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]