Ngày 28/3, các quan chức Palestine đã bác bỏ tin đồn rằng Tổng thống Chính quyền Palestine (PA) Mahmoud Abbas phải nhập viện vì mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Palestine bác bỏ tin đồn Tổng thống Mahmoud Abbas nhiễm SARS-CoV-2

Ngày 28/3, các quan chức Palestine đã bác bỏ tin đồn rằng Tổng thống Chính quyền Palestine (PA) Mahmoud Abbas phải nhập viện vì mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Palestine bác bỏ tin đồn Tổng thống Mahmoud Abbas nhiễm SARS-CoV-2Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas phát biểu tại một cuộc họp ở thành phố Ramallah, Bờ Tây ngày 28/1. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo các quan chức trên, ông Abbas, hiện 84 tuổi, vẫn trong tình trạng sức khỏe tốt và đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình dịch COVID-19. Ông Abbas đã tự cách ly theo dõi trong 2 tuần qua sau khi tiếp xúc với một số người nghi nhiễm virus corona chủng mới (SARS-CoV-2).

Một trong những phụ tá hàng đầu của ông Abbas đã phải đưa vào cách ly sau khi trở về từ nước ngoài và có triệu chứng mắc bệnh.

Bộ trưởng các vấn đề dân sự Hussein al-Sheikh cho hay Tổng thống Abbas vẫn thường xuyên tham vấn qua điện thoại với các quan chức Palestine về các biện pháp của PA trong ứng phó với dịch COVID-19.

Theo ông Aheikh, “sức khỏe của ông Abbas vẫn tốt và các tin đồn là không đúng sự thật.” Ông Sheikh cho rằng “lực lượng thứ 5 và báo lá cải” đứng sau các tin đồn này nhằm phá hoại mặt trận trong nước ở giai đoạn trọng yếu hiện nay.

Tổng Thư ký Tổ chức Giải phóng Palestine (PLO) Saeb Erekat cũng đã lên tiếng bác bỏ các tin đồn “sai sự thật” rằng ông Abbas phải nhập viện điều trị do COVID-19.

Ông Erekat cho hay: “Sức khỏe của Tổng thống Abbas rất tốt và tất cả tin đồn là nhằm gây ra sự rối loạn.”

Trong một diễn biến khác, các nhóm hoạt động tại Dải Gaza ngày 28/3 đã quyết định hủy kế hoạch tổ chức biểu tình quy mô lớn dọc biên giới với Israel dự kiến diễn ra vào tuần tới do lo ngại dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Trước đó, các nhà tổ chức kêu gọi người Palestine biểu tình ngày 30/3 nhằm kỷ niệm 2 năm bắt đầu diễn ra “Cuộc tuần hành trở về vĩ đại,” với các cuộc biểu tình hàng tuần nhằm đòi lại phần đất hiện do Israel kiểm soát - khu vực của tổ tiên bị buộc rời bỏ trong quá trình lập quốc của Israel năm 1948.

Khaled al-Batsh, một thành viên cấp cao của nhóm du kích Thánh chiến Hồi giáo (IJ), cho biết: “Chúng tôi kêu gọi người dân không tụ tập tham gia cuộc tuần hành ngày 30/3 và ở nhà để bảo đảm an toàn cho mọi người trước dịch bệnh chết người.”

Theo các quan chức y tế Gaza, đến nay đã có 215 người Palestine bị quân đội Israel sát hại trong các cuộc biểu tình dọc biên giới và 8.000 người khác bị thương do súng đạn. Trong vài tháng gần đây, quy mô của các cuộc biểu tình hàng tuần đã thu hẹp hơn trước./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]