Ngày 8/10, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng phòng vệ Nhật Bản, Đô đốc Katsutoshi Kawano, tuyên bố nước này mong muốn hợp tác quân sự với Nga.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản mong muốn thúc đẩy hợp tác quân sự với Nga

Ngày 8/10, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng phòng vệ Nhật Bản, Đô đốc Katsutoshi Kawano, tuyên bố nước này mong muốn hợp tác quân sự với Nga.

Phát biểu tại cuộc hội đàm ở Moskva với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu, Đô đốc Katsutoshi Kawano bày tỏ hy vọng hai bên có thể thúc đẩy mối quan hệ quốc phòng. Theo Đô đốc Katsutoshi Kawano, việc Nhật Bản không cử quan sát viên và tùy viên quân sự tham gia cuộc tập trận Phương Đông 2018 của Nga do lo ngại cuộc tập trận này được tiến hành tại khu vực quần đảo Nam Kuril mà phía Nhật gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc. Tuy nhiên, lo ngại này không trở thành hiện thực và Tokyo đánh giá rất tích cực quyết định của Nga không tiến hành tập trận tại khu vực đang tranh chấp này. Ông Kawano cũng gửi lời cảm ơn tới ông Shoigu vì đã có sự giúp đỡ rất hiệu quả cho nhân dân Nhật Bản sau vụ động đất năm 2011. Về phần mình, Bộ trưởng Shoigu nhấn mạnh cuộc hội đàm lần này là cơ hội để hai bên thảo luận nhiều vấn đề liên quan đến hợp tác quân sự và triển vọng phối hợp hành động chung về bảo đảm an ninh như chống cướp biển, hỗ trợ nhân đạo cho Syria... Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết thêm đã thảo luận những vấn đề này với người đồng cấp Nhật Bản trong khuôn khổ cuộc gặp “2+2” ngày 31/7 vừa qua./.


Theo Kyodo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]