(Baothanhhoa.vn) - Ngày 1/7, các nguồn tin cho biết, Nhật Bản đã hạ thấp mức cảnh báo quân sự với tên lửa Triều Tiên, trong bối cảnh Washington bắt đầu đàm phán về hạt nhân với Bình Nhưỡng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản hạ mức cảnh báo quân sự đối với tên lửa Triều Tiên

Ngày 1/7, các nguồn tin cho biết, Nhật Bản đã hạ thấp mức cảnh báo quân sự với tên lửa Triều Tiên, trong bối cảnh Washington bắt đầu đàm phán về hạt nhân với Bình Nhưỡng.

Theo đó, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (SDF) ngày 29/6 đã chấm dứt chương trình luôn triển khai tàu chiến Aegis tại Biển Nhật Bản nhằm phát hiện và đánh chặn tên lửa bay tới. Tuy nhiên, các lực lượng Nhật Bản vẫn sẽ duy trì tư thế sẵn sàng đánh chặn tên lửa được phát hiện qua các hình ảnh theo dõi từ vệ tinh.

Giới chức quốc phòng Nhật Bản cho rằng, Tokyo đang tiếp bước Mỹ, quốc gia đã hạ mức cảnh báo tại khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Đồng thời, Nhật Bản cũng đã chấm dứt các cuộc diễn tập sơ tán người dân, mô phỏng một cuộc tấn công tên lửa từ Triều Tiên. Hiện các quan chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản chưa đưa ra bình luận gì về thông tin trên.


HG (Theo Kyodo, AP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]