Đại sứ Nhật Bản tại Ấn Độ Kenji Hiramatsu ngày 10/8 khẳng định Tokyo sẵn sàng đầu tư và xây dựng mối quan hệ kinh doanh ở Jammu và Kashmir , nếu tình hình ở thung lũng này trở lại bình thường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản đầu tư vào Jammu, Kashmir nếu tình hình trở lại bình thường

Đại sứ Nhật Bản tại Ấn Độ Kenji Hiramatsu ngày 10/8 khẳng định Tokyo sẵn sàng đầu tư và xây dựng mối quan hệ kinh doanh ở Jammu và Kashmir , nếu tình hình ở thung lũng này trở lại bình thường.

Nhật Bản đầu tư vào Jammu, Kashmir nếu tình hình trở lại bình thườngLực lượng an ninh Ấn Độ gác tại một tuyến phố ở Jammu ngày 5/8/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phát biểu tại một sự kiện ở bang Tây Bengal của Ấn Độ, khi được hỏi liệu Nhật Bản có xem Jammu và Kashmir là điểm đến đầu tư tiềm năng hay không, sau khi Chính phủ Ấn Độ bãi bỏ quy chế đặc biệt của bang này và cho phép các công ty từ những bang khác và của nước ngoài đến đầu tư, ông Hiramatsu bày tỏ Tokyo trông đợi những diễn biến tích cực trong khu vực này.

Ông nói: "Vâng, tất nhiên, chúng tôi mong đợi điều đó. Tôi hy vọng tình hình ở đó trở nên bình thường. Vào thời điểm này tôi không thể nói chắc điều gì. Nhưng Nhật Bản có mối quan hệ kinh doanh tốt với Ấn Độ và tất nhiên, có thể sẽ tiến hành kinh doanh ở bất cứ nơi nào là một phần của Ấn Độ. Khi tình hình trở lại bình thường, tôi hy vọng vào thời điểm nào đó sẽ có sự hợp tác kinh doanh giữa Nhật Bản và vùng Jammu, Kashmir."

Về mối quan hệ thương mại ngày càng gia tăng với Ấn Độ, ông Hiramatsu cho hay số lượng các doanh nghiệp Nhật Bản tại Ấn Độ đã tăng từ 1.156 năm 2014 lên 1.441 năm 2019, trong khi các lĩnh vực đầu tư cũng mở rộng đáng kể.

Nhà ngoại giao này khẳng định quan hệ đối tác kinh tế giữa hai nước đang tạo được đà mới. Bên cạnh đó, hợp tác an ninh và quốc phòng cũng đang nhanh chóng bắt kịp quan hệ kinh tế vốn đã phát triển mạnh mẽ.

Theo Kyodo



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]