Ngày 27/10, công ty đường sắt Đông Nhật Bản (JR Đông Nhật Bản) đã lần đầu tiên giới thiệu và chạy thử nghiệm tàu cao tốc (Shinkansen) thế hệ mới cho phép nâng tốc độ tối đa lên 380 km/h.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhật Bản chạy thử nghiệm tàu cao tốc Shinkansen thế hệ mới

Ngày 27/10, công ty đường sắt Đông Nhật Bản (JR Đông Nhật Bản) đã lần đầu tiên giới thiệu và chạy thử nghiệm tàu cao tốc (Shinkansen) thế hệ mới cho phép nâng tốc độ tối đa lên 380 km/h.

Nhật Bản chạy thử nghiệm tàu cao tốc Shinkansen thế hệ mới(Nguồn: japanstation.com)

Tàu cao tốc Shinkansen thế hệ mới do JR Đông Nhật Bản phát triển được trang bị bộ phận ALFA-X ở mũi tàu với độ dài hơn 7m so với tàu cao tốc thế hệ trước nhằm giảm lực cản của không khí.

Hệ thống giảm xóc và hệ thống phanh của tàu cũng sử dụng thiết kế mới để làm giảm sự rung lắc của các toa tàu.

Trong cuộc chạy thử nghiệm tối 27/10, tàu cao tốc thế hệ mới đã đạt tốc độ 380km/h, nhanh hơn 60km so với tốc độ tối đa 320km/h của thế hệ tàu cao tốc hiện tại.

Trong chiến lược kinh doanh dài hạn năm 2019, JR Đông Nhật Bản đặt mục tiêu kéo dài tuyến tàu cao tốc đến thành phố Sapporo , tỉnh Hokkaido vào năm 2030, đồng thời rút ngắn thời gian di chuyển từ thủ đô Tokyo xuống còn 4 giờ thông qua khai thác tàu cao tốc thế hệ mới có tốc độ tối đa 360 km/giờ.

JR Đông Nhật Bản cho biết, hiện thời gian di chuyển bằng tàu cao tốc mà công ty này đang khai thác đến thành phố Sapporo là 5 giờ.

Để rút ngắn khoảng 30 phút di chuyển, ngoài việc nâng tốc độ của tàu còn phải giải quyết nhiều vấn đề khó như cường độ âm thanh lớn khi đi qua các đường hầm, lực cản không khí, áp lực khi di chuyển.

Bên cạnh đó, để đề phòng động đất, bộ phận ALFA-X của tàu cao tốc thế hệ mới được lắp đặt thiết bị sử dụng lực cản của không khí, kết hợp thao tác phanh khẩn cấp cho phép tự động dừng tàu.

Các toa tàu cũng được trang bị hệ thống lò xo giảm chấn, van điều tiết để giảm rung lắc khi động đất lớn xảy ra./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]