Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên ( KCNA ) ngày 22/12 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ tọa một hội nghị với các quan chức quốc phòng hàng đầu, trong một nỗ lực nhằm nâng cao năng lực của quân đội nước này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhà lãnh đạo Triều Tiên họp bàn về nâng cao năng lực quân đội

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên ( KCNA ) ngày 22/12 đưa tin, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã chủ tọa một hội nghị với các quan chức quốc phòng hàng đầu, trong một nỗ lực nhằm nâng cao năng lực của quân đội nước này.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên họp bàn về nâng cao năng lực quân độiNhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng các binh sỹ Triều Tiên. (Ảnh: KCNA)

Bản tin của KCNA cho hay, các quan chức đã thảo luận và quyết định về nhiều biện pháp liên quan đến cơ cấu tổ chức cùng một số vấn đề quan trọng, nhằm cải thiện sức mạnh phòng thủ tổng thể quốc gia, giải quyết những vấn đề cốt lõi cho sự phát triển bền vững và nhanh chóng của quân đội.

Ông Kim Jong-un cũng đã phân tích và tóm tắt tình hình đối nội và đối ngoại phức tạp tại phiên họp mở rộng lần thứ ba của Quân ủy Trung ương Triều Tiên. Hội nghị cũng đã thay thế một số thành viên trong Quân ủy Trung ương bằng các ủy viên mới.

Trong khi đó, hãng tin CNN (Mỹ) đã trích dẫn một số hình ảnh chụp từ vệ tinh cho thấy nhiều hoạt động mới tại các cơ sở của Triều Tiên từng có liên quan đến dây chuyền sản xuất tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) tầm xa của nước này ở thành phố Pyongsong.

Chuyên gia Jeff Lewis từ Viện Nghiên cứu Middlebury (Mỹ) cho biết, cơ sở tại Pyongsong chuyên sản xuất xe tải cho quân đội Triều Tiên. Cơ sở này từng đảm nhận nhiệm vụ chỉnh sửa các bệ phóng tên lửa nhập khẩu từ Trung Quốc và sản xuất các loại phương tiện phục vụ cho chương trình ICBM của Triều Tiên.

Thông tin trên xuất hiện trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại về khả năng Triều Tiên chuẩn bị thực hiện một vụ thử ICBM hay một hành động khiêu khích nào đó vào thời điể cuối năm. Hồi đầu tháng, Bình Nhưỡng từng đe dọa sẽ “gửi quà Giáng Sinh” cho chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo Yonhap



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]