(Baothanhhoa.vn) - Ngày 23/5, các quan chức cấp cao quân đội Nga đã kêu gọi Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế giúp tái thiết vùng lãnh thổ Syria vừa được các lực lượng chính phủ nước này giành lại từ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vốn chiếm đóng trước đó.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nga kêu gọi LHQ và các tổ chức quốc tế giúp tái thiết Syria

Ngày 23/5, các quan chức cấp cao quân đội Nga đã kêu gọi Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế giúp tái thiết vùng lãnh thổ Syria vừa được các lực lượng chính phủ nước này giành lại từ nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng vốn chiếm đóng trước đó.

Phát biểu trong một cuộc họp báo tại Moskva, Tổng Cục trưởng Tổng Cục tác chiến Bộ Tham mưu các lực lượng vũ trang Nga, Thượng tướng Sergei Rudskoi khẳng định, để khôi phục hoàn toàn kinh tế cũng như các khu vực bị tàn phá sau cuộc chiến chống các nhóm khủng bố tại Syria, sự giúp đỡ của tất cả cộng đồng quốc tế là cần thiết. Tướng Rudskoi kêu gọi Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế khác cùng tham gia vào tiến trình này. Theo ông Rudskoi, hiện mọi điều kiện để khôi phục Syria trở thành một quốc gia độc lập, không chia cắt đã sẵn sàng. Song để đạt được mục tiêu này, không chỉ Nga cần nỗ lực, mà cần sự hợp sức của cả cộng đồng quốc tế. Các số liệu thống kê của Liên hợp quốc cho biết, hiện có khoảng 6,1 triệu người dân Syria đang đi sơ tán, hơn 5 triệu người rời bỏ quê hương và 13 triệu người đang cần được cứu trợ. Theo Liên hợp quốc, cần phải có 9 tỷ USD trong năm nay để giúp đỡ những người dân Syria trong nước cũng như những người đang sống tị nạn tại các nước láng giềng, tuy nhiên hội nghị các nhà tài trợ quốc tế diễn ra tháng Tư vừa qua tại Brussels (Bỉ) chỉ cam kết được 4,4 tỷ USD.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]