Chánh văn phòng Nhà Trắng ngày 15/7 cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump hiện đang đánh giá nguy cơ về an ninh quốc gia của các ứng dụng truyền thông xã hội như TikTok và WeChat , và dự kiến sẽ có hành động để giải quyết vấn đề "trong vài tuần".

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ sẽ sớm hành động với TikTok và WeChat trong vài tuần tới

Chánh văn phòng Nhà Trắng ngày 15/7 cho biết chính quyền Tổng thống Donald Trump hiện đang đánh giá nguy cơ về an ninh quốc gia của các ứng dụng truyền thông xã hội như TikTok và WeChat , và dự kiến sẽ có hành động để giải quyết vấn đề “trong vài tuần”.

Mỹ sẽ sớm hành động với TikTok và WeChat trong vài tuần tới(Nguồn: isogtek.com)

Phát biểu với các phóng viên trên chuyến bay từ Georgia đến Washington, Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cho hay nhiều quan chức chính quyền đang đánh giá nguy cơ an ninh quốc gia liên quan đến TikTok, WeChat và nhiều ứng dụng khác, đặc biệt trong vấn đề thu thập thông tin về công dân Mỹ của một thực thể nước ngoài.

Dù không cho biết thời gian cụ thể, song theo ông Meadows, các hành động sẽ được đưa ra trong vài tuần chứ không phải vài tháng.

Hồi đầu tháng này, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo thông báo Mỹ đang cân nhắc cấm các ứng dụng truyền thông xã hội của Trung Quốc, trong đó có TikTok, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Tuy nhiên, tờ New York Times ngày 14/7 dẫn các nguồn thạo tin cho hay chính quyền Mỹ sẽ hành động theo Luật Sức mạnh kinh tế Khẩn cấp Quốc tế, cho phép Tổng thống có quyền lực lớn hơn để trừng phạt các công ty nhằm đối phó với những mối đe dọa khác thường./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]