Ngày 3/11, quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Chad Wolf khẳng định không có bằng chứng nào cho thấy tồn tại " yếu tố bên ngoài " tác động đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Mỹ khẳng định không có yếu tố bên ngoài tác động vào cuộc bầu cử

Ngày 3/11, quyền Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Chad Wolf khẳng định không có bằng chứng nào cho thấy tồn tại “yếu tố bên ngoài” tác động đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Mỹ khẳng định không có yếu tố bên ngoài tác động vào cuộc bầu cửNgười dân tại một điểm bỏ phiếu ở Virginia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh nước Mỹ đã bước vào Ngày Bầu cử 3/11 sau một chiến dịch tranh cử với nhiều lo ngại về sự can thiệp từ bên ngoài.

Phát biểu với báo giới tại thủ đô Washington, ông Wolf nhấn mạnh: “Chúng tôi không thấy có bất kỳ dấu hiệu nào về một tác nhân nước ngoài dàn xếp hoặc bóp méo tiến trình bỏ phiếu trong cuộc bầu cử này.”

Đến thời điểm hiện tại, trên toàn nước Mỹ đã ghi nhận hơn 100 triệu cử tri đi bỏ phiếu sớm trước Ngày Bầu cử 3/11, chiếm hơn 47% số cử tri đã đăng ký trong cuộc bầu cử năm nay. Tại 21 bang và khu vực thủ đô Washington D.C, hơn 50% số cử tri đăng ký đã bỏ phiếu sớm.

Trong diễn biến mới nhất, giám sát viên bầu cử Marcia Ridley cho biết đã có một số vấn đề kỹ thuật được ghi nhận trong Ngày Bầu cử tại hạt Spalding (bang Georgia) khi hệ thống bỏ phiếu ở đây đã bị trục trặc.

Trong khi đó, một quan chức cấp cao Bộ An ninh Nội địa Mỹ, ông Christopher Krebs cho biết dù ghi nhận một số dấu hiệu đứt quãng, nhưng toàn bộ hệ thống bầu cử Mỹ vẫn hoạt động tốt. Hai quan chức trên kêu gọi người dân Mỹ kiên nhẫn chờ kết quả./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]