(Baothanhhoa.vn) - Hãng tin Bernama dẫn lời Thứ trưởng Bộ Thương mại quốc tế và Công nghiệp Malaysia (MITI), ông Ong Kian Ming cho biết chính phủ nước này hiện vẫn chưa quyết định có phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương ( CPTPP ) hay không.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Malaysia vẫn chưa đưa ra quyết định về việc phê chuẩn CPTPP

Hãng tin Bernama dẫn lời Thứ trưởng Bộ Thương mại quốc tế và Công nghiệp Malaysia (MITI), ông Ong Kian Ming cho biết chính phủ nước này hiện vẫn chưa quyết định có phê chuẩn Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương ( CPTPP ) hay không.

Malaysia vẫn chưa đưa ra quyết định về việc phê chuẩn CPTPPThứ trưởng Bộ Thương mại quốc tế và Công nghiệp Malaysia Ong Kian Ming. (Ảnh: Malay Mail)

Phát biểu trước Hạ viện Malaysia ngày 24/7, Thứ trưởng Ong cho rằng chính phủ cần thêm thời gian để đánh giá các điều khoản của CPTPP vì đây là một hiệp định phức tạp và toàn diện.

Theo quan chức MITI, các cam kết trong CPTPP có ảnh hưởng rất lớn đến một số đạo luật, chính sách và quy định hiện hành của Malaysia, trong đó có những nội dung thuộc thẩm quyền của chính quyền các bang.

Trách nhiệm của chính phủ là phải đảm bảo mọi hiệp định tự do thương mại đều phải chú trọng đến thương mại tự do và bình đẳng, phù hợp với việc thực hiện các chính sách phát triển quốc gia vì lợi ích kinh tế của các nhóm được hướng đến.

Cũng theo quan chức này, một số điểm của CPTPP sẽ được thảo luận công khai. Hiện các cơ quan chính phủ và phi chính phủ tại Malaysia đang phối hợp nghiên cứu nhằm đánh giá những tác động tích cực và tiêu cực của Hiệp định này đối với đất nước.

CPTPP đã được 11 quốc gia thành viên ký kết, bao gồm Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore và Việt Nam. Hiện chỉ còn Malaysia, Brunei, Chile và Peru vẫn chưa phê chuẩn Hiệp định.

LP (Theo THX)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]