Ngày 31/5, Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya (GNA) cho biết ít nhất 5 thường dân đã thiệt mạng và khoảng 12 người khác bị thương khi 5 quả tên lửa bắn vào khu vực dân cư của thủ đô Tripoli.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Libya: Nhiều thường dân thương vong trong vụ không kích vào Tripoli

Ngày 31/5, Chính phủ đoàn kết dân tộc Libya (GNA) cho biết ít nhất 5 thường dân đã thiệt mạng và khoảng 12 người khác bị thương khi 5 quả tên lửa bắn vào khu vực dân cư của thủ đô Tripoli.

Libya: Nhiều thường dân thương vong trong vụ không kích vào TripoliCác phương tiện bị phá hủy sau một vụ nã pháo vào khu dân cư Bab Ben Ghashir ở Tripoli, Libya ngày 9/5/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phát ngôn viên của Bộ Y tế GNA Amine al-Hachemi đã cáo buộc quân đội miền Đông (LNA) của Tướng Khalifa Haftar đứng sau vụ không kích kể trên. Tên lửa của LNA đã nhằm vào khu dân cư gần nút giao thông Soug el-Tlath và đường Gharbi ở trung tâm Tripoli. Nhiều người bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Tháng 4/2019, lấy danh nghĩa truy quét khủng bố và phiến quân, LNA đã phát động chiến dịch quân sự nhằm vào thủ đô Tripoli - nằm dưới quyền kiểm soát của GNA.

Đến nay, với sự can dự của các lực lượng bên ngoài, cuộc xung đột ở Libya đang diễn biến phức tạp, khiến hàng nghìn người thương vong và buộc khoảng 200.000 người phải rời bỏ nhà cửa.

Thời gian gần đây, các lực lượng thân cận GNA đã giành được những thắng lợi đáng kể trên chiến trường khi chiếm được những thành phố và căn cứ quân sự quan trọng.

Mặc dù các hoạt động giao tranh trên bộ ở Tripoli đã tạm dừng trong những ngày qua, nhưng phía Nam và trung tâm thủ đô vẫn là mục tiêu của các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của LNA.

Trong tuần đầu tiên của tháng 5/2020, ít nhất 15 thường dân đã thiệt mạng và 50 người khác đã bị thương trong các vụ không kích của lực lượng miền Đông ./.

(Vietnam+)


(Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]