Liên hợp quốc ngày 24/10 đã phát động chương trình đối thoại toàn cầu lớn nhất từ trước tới nay về tương lai của Trái Đất - một trong những hoạt động ý nghĩa đánh dấu 75 năm ngày thành lập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

LHQ phát động chương trình đối thoại toàn cầu về tương lai Trái Đất

Liên hợp quốc ngày 24/10 đã phát động chương trình đối thoại toàn cầu lớn nhất từ trước tới nay về tương lai của Trái Đất - một trong những hoạt động ý nghĩa đánh dấu 75 năm ngày thành lập.

LHQ phát động chương trình đối thoại toàn cầu về tương lai Trái ĐấtLHQ phát động chương trình đối thoại toàn cầu lớn nhất từ trước đến nay. (Ảnh minh họa: Yonhap/TTXVN)

Cơ quan đa phương lớn nhất thế giới muốn hướng tới người dân toàn cầu thông qua các cuộc đối thoại được tổ chức ở khắp nơi trên thế giới, bắt đầu từ tháng 1/2020.

Các cuôc đối thoại này sẽ nhằm lắng nghe niềm hy vọng và cả nỗi sợ hãi của những người dân bình thường, tìm hiểu những gì họ đã trải qua và cùng nhau thảo luận, bàn bạc để đưa ra phương hướng giải quyết nhằm xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn.

Chương trình đối thoại toàn cầu này sẽ thu thập ý kiến từ nhiều thế hệ và thành phần xã hội khác nhau ở khắp các nơi như trường học, phòng họp, nghị viện hay ở các ủy ban địa phương, đặc biệt tập trung lắng nghe tiếng nói của những người trẻ và các nhóm người yếu thế.

Sau đó, những ý kiến và quan điểm của họ sẽ được tập hợp để trình lên các nhà lãnh đạo thế giới trong kỳ họp thường niên lớn nhất của Đại Hội đồng Liên hợp quốc diễn ra vào tháng 9/2020.

Những thông tin này, cùng với kết quả trưng cầu ý dân cùng các phân tích từ giới truyền thông sẽ đóng góp vào kế hoạch tầm nhìn 2045 - năm Liên hợp quốc tròn 100 tuổi.

Liên hợp quốc cũng hy vọng chương trình đối thoại này sẽ giúp cả thế giới hiểu rõ hơn những nguy cơ đang đe dọa tương lai phát triển bền vững, thúc đẩy toàn cầu cùng nhau hành động để đạt được những mục tiêu cho tương lai.

Người phụ trách các hoạt động nhân kỷ niệm 75 năm thành lập Liên hợp quốc, ông Fabrio Hochschild cho biết chương trình đối thoại sẽ tập trung vào 3 lĩnh vực: định hình tương lai thế giới mà con người mong muốn; xác định các xu hướng lớn trên toàn cầu gây ảnh hưởng tới thế giới trên con đường hướng đến tương lại; thảo luận nhằm tạo nên nhiều ý tưởng giúp tăng cường hợp tác toàn cầu./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]