Tờ Vientiane Times số ra ngày 26/10 đưa tin, chính phủ Lào đã tạm cho phép mở lại một số cửa khẩu địa phương và truyền thống, nhằm khôi phục kinh tế và giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lào mở lại cửa khẩu địa phương để tạo điều kiện cho kinh doanh

Tờ Vientiane Times số ra ngày 26/10 đưa tin, chính phủ Lào đã tạm cho phép mở lại một số cửa khẩu địa phương và truyền thống, nhằm khôi phục kinh tế và giảm thiểu tác động của đại dịch COVID-19.

Lào mở lại cửa khẩu địa phương để tạo điều kiện cho kinh doanhCửa khẩu biên giới giữa Lào và Việt Nam. (Ảnh: Bestpricetravel)

Vientiane Times dẫn nguồn Cổng thông tin Thương mại của Lào cho biết, đây là một phần trong các nỗ lực của chính phủ nhằm cân bằng giữa việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 và nới lỏng hạn chế nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa.

Việc dỡ bỏ một số hạn chế không chỉ cho phép cải thiện thương mại xuyên biên giới giữa bốn tỉnh của Lào với các nước láng giềng mà còn giúp các doanh nghiệp giảm chi phí sản xuất và vượt qua những thách thức mà họ đang phải đối mặt, góp phần khôi phục kinh tế đất nước.

Các cửa khẩu được mở đợt này bao gồm cửa khẩu truyền thống Nongmar (tỉnh Khammuan), cửa khẩu địa phương Ban Vang (tỉnh Vientiane), cửa khẩu truyền thống Thasa-ath (tỉnh Bolykhamsay) và cửa khẩu địa phương Panghay (tỉnh Luang Namtha).

Đặc biệt cửa khẩu Panghay sẽ được mở lại từ ngày 1/11/2020-30/6/2021 để hỗ trợ cho các hoạt động thương mại giữa Trung Quốc và Lào. Trong thời gian này, các đơn vị xuất nhập khẩu vẫn phải tuân thủ tất cả các biện pháp liên quan đến việc vận chuyển hàng hóa do chính quyền Lào và Trung Quốc quy định để ngăn chặn sự lây lan của COVID -19.

Ba cửa khẩu còn lại tuy thời gian mở cửa có khác nhau nhưng các biện pháp phòng chống COVID-19 vẫn được duy trì nghiêm ngặt ở tất cả các nơi. Theo Vientiane Times, các cửa khẩu truyền thống và cửa khẩu địa phương còn lại vẫn bị đóng, trừ những cửa khẩu được phép mở để vận chuyển hàng hóa.

Hiện tại, hàng hóa xuất nhập khẩu của Lào chủ yếu được vận chuyển qua các cửa khẩu quốc tế vốn được trang bị đầy đủ phương tiện và nhân lực cần thiết để sàng lọc và xác định các trường hợp mắc COVID-19. Đến thời điểm hiện tại, Lào mới có 24 ca mắc COVID -19 và không có ca tử vong./.

(TTXVN/Vietnam+)


(TTXVN/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]